วินาทีประทับใจ!! เด็กผู้หญิงใส่ขาเทียมมารร. วันแรก เพื่อนๆ พากันโอบกอดมอบกำลังใจท่วมท้น…

ความน่ารัก รอยยิ้มแสนไร้เดียงสาของเด็กๆ เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นอะไรที่แสนจะบริสุทธิ์จริงๆ แล้วจะเป็นเรื่องดีแค่ไหนถ้าหากพวกเขาร่วมใจกันยิ้มเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนที่กำลังอยู่ในช่วงลำบากของชีวิต

ดั่งเช่นเหตุการณ์ที่ชวนให้ทุกคนยิ้มตามเหตุการณ์นี้ ที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งต้องสูญเสียขาไปจากโรคร้าย แต่ว่าพอเธอมาโรงเรียนเป็นวันแรกด้วยการใส่ขาเทียม เพื่อนๆ ทุกคนก็กรูกันเข้าไปกอดให้กำลังใจจนเป็นภาพแสนอบอุ่น!!

 

วิดีโอเต็มๆ ของ Amelia ที่ได้กลับไปโรงเรียนเป็นวันแรก

 

ก่อนหน้านี้เด็กหญิง Amelia Eldred วัย 8 ขวบจากมณฑลสแตฟฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก และจำเป็นต้องตัดขาเธอออกเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต

 

 

แน่นอนว่าเธอกลายเป็นผู้พิการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ว่าเธอก็ได้เข้ารับการผ่าตัดที่เรียกว่า Rotationplasty ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ทำให้ช่วงล่างของขาหมุนไป 180 องศาเพื่อทำหน้าที่แทนข้อต่อที่หายไป

และทำให้เธอสามารถเข้ารับการใส่อุปกรณ์เทียม (ขาเทียม) ได้

 

 

เธอเข้ารับการผ่าตัดทั้งหมดด้วยจิตใจแห่งนักสู้แล้วก็ผ่านมาได้ด้วยดี จนในที่สุดแล้วก็มาถึงวันที่เธอสามารถไปโรงเรียนได้อีกครั้งหนึ่ง และพร้อมจะอวดขาใหม่ให้กับเพื่อนๆ ได้เห็นด้วยความยินดีที่ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากมาได้

เมื่อวันนั้นมาถึง Amelia เดินเข้าไปในห้องเรียนอย่างผ่าเผย ซึ่งทันทีที่เธอเดินเข้ามา เพื่อนๆ เธอต่างก็จ้องมองเธอจนแทบจะเป็นตาเดียวกัน พร้อมๆ กับรอยยิ้มที่เปื้อนใบหน้าบ่งบอกถึงการต้อนรับเธอกลับมาโรงเรียนอีกครั้ง

 

 

จากนั้นวินาทีแห่งความอบอุ่นก็เริ่มขึ้น ด้วยความที่เพื่อนๆ ของเธอต่างก็รู้กันดีว่า Amelia ต้องผ่านวิกฤติในชีวิตมาด้วยความลำบากขนาดไหน

จึงพากันสวมกอดเธอกันจนเป็นวงกลมขนาดเล็กดูอบอุ่น จากนั้นก็เริ่มใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเรื่อยๆ

Amelia ยิ้มอย่างมีความสุขท่ามกลางวงกอดของเพื่อนๆ ที่ไม่ว่าเป็นชายหรือหญิงต่างก็เต็มใจเข้าสวมกอดเธออย่างไม่เคอะเขิน…

 

 

เด็กๆ ดูจะมีความสุขกันอย่างมากที่เพื่อนคนนี้ได้กลับมาอีกครั้ง จนนักข่าวได้ไปสัมภาษณ์หนูน้อยคนหนึ่งว่ารู้สึกดีใจขนาดไหนที่ได้เห็น Amelia สามารถกลับมายืนด้วยขาของเธอได้อีกครั้ง เขาก็ตอบอย่างง่ายๆ แต่จริงใจว่า

“การผ่านเรื่องทั้งหมดมาถึงตรงนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ผมคิดว่าเธอวิเศษมาก คุณไม่คิดอย่างนั้นเหรอ” 

ซึ่ง Amelia เมื่อได้ยินคำตอบของเพื่อนร่วมชั้น เธอก็ยิ้มออกมาพร้อมกับกล่าวว่า “นั่นสิ ฉันก็ว่าอย่างนั้นแหละ”

 

 

นี่อาจเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ แต่สำหรับ Amalia แล้ว เธอน่าจะมีกำลังใจขึ้นมากที่ได้รู้ว่าเพื่อนๆ ของเธอดีใจขนาดไหนที่ได้เห็นเธอในโรงเรียนนี้อีกครั้งหนึ่ง…

 

ที่มา: inspiremore, bbc

Comments

Leave a Reply