[Update] ศาลฝรั่งเศสสั่งจำคุก 8 เดือนคนขับแท็กซี่เถื่อน หลังโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวไทย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มไทยรายหนึ่ง ที่ถูกแท็กซี่ฝรั่งเศสโกงค่าโดยสาร (อ่านข่าวเก่า หนุ่มไทยเล่าอุทาหรณ์ โดนแท็กซี่ฝรั่งเศสโกงค่าโดยสารร่วม 10,000 แถมล็อคประตูไม่ยอมให้ลง)

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวของหนุ่มรายนี้กลายเป็นข่าว ล่าสุดก็มีความคืบหน้าเกี่ยวกับบทลงโทษของแท็กซี่ขี้โกงรายนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2018 สำนักข่าวบีบีซีรายงาน ศาลกรุงปารีสสั่งจำคุกคนขับรถแท็กซี่โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวชาวไทย 8 เดือน

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของนักท่องเที่ยวไทยรายหนึ่ง ซึ่งเขาเล่าว่าถูกแท็กซี่เถื่อนเรียกเก็บค่าโดยสารจากสนามบินไปยังที่พักย่านกลางเมืองเป็นจำนวนเงิน 247 ยูโร (ประมาณ 9,200 บาท)

จากราคาจริงที่ 45-55 ยูโร (ประมาณ 1,600-2,000 บาท) เท่านั้น

 


.

 

ตามรายงานศาลกรุงปารีสได้ตัดสินว่าคนขับแท็กซี่มีความผิดจริง และถูกตั้งข้อหาหลอกลวง ขู่กรรโชกทรัพย์ ซึ่งคนขับแท็กซี่ได้ให้การปฏิเสธ พร้อมบอกว่าเขาไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่ใช่คนขับแท็กซี่

ส่วนทางด้านเครือข่ายคนขับแท็กซี่ส่วนบุคคล หรือ  VTC Network ระบุว่าคนขับรถแท็กซี่รายนี้ไม่มีรายชื่อที่ได้ลงทะเบียนไว้แต่อย่างใด

 

 

ที่มา thairathbbc


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply