ชม All-New Honda Accord จากตลาด USA ก่อนพบตัวจริงในงาน Motor Expo 2018

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่คนรักรถหลายคนกำลังตั้งตาคอยกันเลยก็ว่าได้ สำหรับงาน Motor Expo 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

ซึ่งนอกเหนือจากการได้ชมสุดยอดยนตรกรรมจากหลากหลายค่ายแล้ว #เหมียวเวจจี้ เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่หลายคนตั้งตารอนั่นก็คือการเปิดตัว  All New Honda Accord 2019 เจเนอเรชั่นที่ 10 นั่นเอง

 

 

โดยทาง Honda ประเทศไทยได้ออกมาประกาศว่า จะนำรถรุ่นใหม่นี้มาโชว์ในงาน ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า หลังจากที่เพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกันอย่าง All New Toyota Camry ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว

All New Honda Accord 2019 คันนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 ซึ่งได้เปิดตัวสู่สายตาชาวโลกครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา และในที่สุดก็มาถึงคิวของบ้านเราที่หลายคนตั้งตาคอยแล้ว

 

 

สำหรับในตลาดโลกนั้น All New Honda Accord 2019 มีให้เครื่องยนต์ถึง 3 รูปแบบให้เลือกด้วยกัน คือเบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ และเบนซิน 2.0 Hybrid i-MMD

ส่วนระบบความปลอดภัยในรุ่นนี้ก็ใส่มาให้แบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS

 

 

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ พร้อมเส้นกะระยะแบบแปรผัน เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า และ ด้านหลัง และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

 

 

ส่วนภายในนั้นก็ยิ่งเพิ่มความหรูหราขึ้นไปอีกขึ้น

.

.

.

.

 

แต่นอกจากระบบความปลอดภัยพื้นฐานแล้ว ในทุรุ่นย่อยทาง Honda ยังติดตั้ง Honda SENSING เพื่อเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่าง ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบแจ้งเตือนรถออกนอนเลน

ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อคนขับมีอาการเหนื่อยล้า และระบบเตือนป้ายสัญญาณจราจร

 

.

.

 

ราคาเปิดตัว Honda Accord ในต่างประเทศนั้นเริ่มต้นที่ 1,385,000 บาทสำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และ 1,659,000 บาทสำหรับเครื่องยนต์ 2.0 Hybrid

ส่วนราคาในบ้านเรานั้นก็อาจจะต้องเฝ้าติดตามกันต่อไป หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2019 ซึ่งเชื่อแน่ว่าหลายคนก็คงจะหวังไม่ให้ราคาสูงเกินไปกว่านี้อย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ

 

 

ที่มา southhondamgronline


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply