คุณปู่เนรมิตหมู่บ้านเก่าที่เกือบถูกรื้อถอน ให้กลายเป็นที่ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกัน

เรื่องราวที่น่าสนใจเรื่องนี้ เป็นเรื่องของคุณปู่ที่มีชื่อว่า Huang Yung-Fu  ชาวไต้หวัน อายุ 96 ปี อดีตทหารผ่านศึกผู้ที่เนรมิตให้หมู่บ้านของเขากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งใหม่ของไต้หวัน

เรื่องราวเริ่มต้นที่หมู่บ้านชื่อว่า Nantun เมืองไทจง ไต้หวัน ที่มีบ้านผู้คนอยู่ราว 1,200 หลังคาเรือน โดยหมู่บ้านดังกล่าวเป็นที่พักสำหรับอดีตทหารที่ทางรัฐบาลได้จัดพื้นที่ให้อยู่อาศัยชั่วคราว

 

 

กาลเวลาผ่านไป ผู้คนที่อยู่ในหมู่บ้านก็เริ่มย้ายออกไปตั้งถิ่นฐานของตัวเองบ้างหรือย้ายไปอาศัยที่อื่นบ้าง ทำให้เริ่มมีนักธุรกิจมาซื้อที่ดินแถวนี้ แต่ก็มีบางคนที่ยังยืนยันว่าจะอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

และจำนวนบ้านที่ยังหลงเหลืออยู่นั้นมีเพียงแค่ 11 หลังคาเรือนเท่านั้น รวมถึงบ้านของคุณปู่ Huang ด้วย

 

 

ด้วยความที่ไม่อยากให้หมู่บ้านแห่งนี้ถูกรื้อถอนออกไปและด้วยความเหงาของคุณปู่ เขาจึงเริ่มวาดกำแพงบ้านด้วยรูปภาพสัตว์ต่างๆ พร้อมทาสีสันสดใสสวยงาม

คุณปู่วาดภาพบ่อยๆ ในทุกวันและเริ่มลามไปวาดให้บ้านข้างๆ จนกลายเป็นวาดทั้งหมู่บ้าน และจากนั้นหมู่บ้านก็เริ่มได้รับความสนใจจากผู้คนที่เข้ามาพบเห็น

 

 

หมู่บ้านแห่งนี้จึงกลายเป็นที่กล่าวถึงโดยเหล่านักท่องเที่ยว เนื่องจากความสวยงามของกำแพงศิลปะที่คุณปู่เป็นคนเนรมิตขึ้นมา

 

 

ถึงแม้ว่าคุณปู่จะอายุมากขึ้นๆ ในทุกวัน แต่เขาก็ยังจะยืนยันที่จะสร้างผลงานศิลปะให้อยู่กับหมู่บ้านนี้ต่อไป

 

นักท่องเที่ยวที่ได้มาเเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ บ้างก็แวะเวียนมาถ่ายภาพกัน บ้างก็แวะมาทักทายคุณปู่ด้วย และเรียกเขาว่า “คุณปู่สายรุ้ง” (Rainbow Grandpa) เนื่องจากความสดใสที่เขาได้มอบให้กับหมู่บ้านแห่งนี้

 

สิ่งที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือคุณปู่เผยว่า เขาไม่ได้มีประสบการณ์ในการวาดภาพในฐานะจิตรกรมาก่อ เพียงแค่ชอบวาดรูปเท่านั้น และไม่ได้เป็นนักวาดมืออาชีพแต่อย่างใด

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply