ชาวเน็ตชื่นชม หนุ่มน้อยชาวจีน พยายามกลางร่มให้คุณตำรวจ ที่ยืนทำหน้าที่ท่ามกลางสายฝน

กลายเป็นภาพที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีนอีกครั้ง หลังเจ้าหนูน้อยรายหนึ่งพยายามกางร่มให้กับคุณตำรวจจราจรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางสายฝน

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2018 เฟซบุ๊กแฟนเพจ China Xinhua News ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ พร้อมกับเรื่องราวความน่ารักของหนูน้อยรายหนึ่ง ที่แสดงความมีน้ำใจอย่างน่าชื่นชม

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2018 ที่ผ่านมา ณ สี่แยกแห่งหนึ่งในเมืองเซี่ยวก่าน มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศจีน

ซึ่งจุดเริ่มต้นของความน่ารักนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่กลุ่มเด็กประถมกลุ่มหนึ่ง กำลังจะเดินข้ามทางม้าลาย ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตก

 

 

โดยในจังหวะที่เด็กๆ ทั้งเดินมาถึง 4 แยก เจ้าหนูน้อยรายหนึ่งในกลุ่ม ก็สังเกตเห็นคุณตำรวจจราจรที่กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางสายฝน เขาจึงไม่รอช้ารีบวิ่งเข้าไปกางร่มให้คุณตำรวจ พร้อมกับมอบร่มให้

คุณตำรวจกล่าวขอบใจเจ้าหนูน้อย แต่ไม่สามารถรับร่มเอาไว้ได้ พร้อมกับบอกให้เขาข้ามถนนไปพร้อมกับเพื่อนๆ

 

 

แต่ความมีน้ำใจของเจ้าหนูน้อยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในจังหวะที่เขากำลังจะข้ามถนนนั้นปรากฏว่าสัญญาณไฟก็เปลี่ยนเป็นไฟแดงพอดี

เด็กหนุ่มเลยอาศัยโอกาสนี้ กางร่มให้คุณตำรวจระหว่างรอไฟแดง ก่อนที่จะเดินข้ามถนนไปในที่สุด

 

 

ไปชมความน่ารักของหนูน้อยรายนี้กันได้เลย…

ความน่ารักและความมีน้ำใจของเจ้าหนูรายนี้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก และนี่ก็ถือเป็นเรื่องราวที่ทำให้พวกเราได้เห็นภาพอันสวยงามที่ซ่อนอยู่ในโลกใบนี้

 

ที่มา China Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply