13 ภาพมุมสูงตามสถานที่ต่างๆ ที่ ‘ถ่ายมาจากนอกโลก’ ความงดงามที่คุณอาจไม่เคยเห็น

จะเป็นอย่างไรหากเราได้ชมความงดงามของโลก ‘จากนอกโลก’

 

ภาพเหล่านี้เป็นภาพถ่ายที่ถูกถ่ายโดยดาวเทียมของบริษัท Maxar Company เป็นองค์กรเกี่ยวกับเทคโนโลยีอวกาศ ที่เป็นเจ้าของดาวเทียมมากมาย ซึ่งดาวเทียมเหล่านั้นก็จะถูกปล่อยออกไปทำหน้าที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพและเก็บข้อมูลต่างๆ บนโลกของเรา

และนี่คือภาพบางส่วนที่พวกเขาถ่ายมันมาจากนอกโลก จะเป็นอย่างไรลองไปชมพร้อมๆ กันครับ

 

1. กรุงลอนดอน

 

มหานครแห่งสหราชอาณาจักร ความสวยงามของมันก็คือแม่น้ำเธมที่พาดผ่านกลางเมือง ราวกับว่ามีงูขนาดใหญ่เลื้อยผ่านก็ไม่ปาน

 

2. ภูเขาหลังวาฬ

 

เป็นเหมืองแร่เหล็กที่ตั้งอยู่ในแคว้นพิลบาร่า ทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย เหล็กทั้งหมดบนโลกใบนี้กว่า 98% ล้วนแล้วแต่มาจากเหมืองแห่งนี้

 

3. สุสานเครื่องบิน

 

ตั้งอยู่ในเขตวิกเตอร์วิลล์ เป็นสุสานเครื่องบินของสนามบินเซาท์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย มีเครื่องบินกว่า 150 ลำที่เกษียณอายุการใช้งานถูกเอามาทิ้งไว้ที่แห่งนี้ ก่อนที่จะถูกแยกชิ้นส่วนเป็นชิ้นๆ ต่อไป

 

4. เรือบรรทุกสินค้าในอ่าวสิงคโปร์

 

เรือบรรทุกสินค้าจำนวนหลายร้อยลำกำลังจะเข้าสู่ทางเข้าอ่าวสิงคโปร์ ซึ่งท่าเรือสิงคโปร์ถือเป็นท่าเรือที่มีการจราจรทางน้ำหนาแน่นมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกเลยทีเดียวล่ะ

 

5. ภูเขามง แซ็ง มิแชล (Mont-Saint-Michel)

 

เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ห่างออกไปจากชายฝั่งของแคว้นนอร์มองดี ของประเทศฝรั่งเศสราวๆ 1 กิโลเมตร ความวิเศษของมันก็คือ จะมีถนนที่ทอดยาวไปสู่ภูเขามงแซ็งมิเชล แต่จะสามารถเดินทางผ่านไปได้ก็ตอนที่น้ำลงเท่านั้น เมื่อเวลาน้ำขึ้น ถนนจะถูกน้ำทะเลกลืนหายไป

 

6. อัมสเตอร์ดัม

 

อัมสเตอร์ดัมถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีระบบคลองที่ดีที่สุดในโลก แค่พูดอาจจะดูเว่อร์ไป พอเห็นภาพมุมนี้แล้วขอบอกเลยว่าคำกล่าวนั้นไม่ได้เกินจริงเลยแม้แต่น้อย…

 

7. เวนิส

 

เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ถูกยกให้เป็นเมือง ‘ลอยน้ำ’ ที่ว่ากันว่างดงามที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เมืองทั้งเมืองตั้งอยู่บนเกาะทั้งหมด 118 เกาะ เชื่อมกันด้วยคลองและสะพาน

 

8. เรือนเพาะชำ

 

ในเมืองอัลเมเรีย ประเทศสเปน พื้นที่ทั้งหมดกว่า 125,000 ไร่ถูกปกคลุมไปด้วยเรือนเพาะชำ พอมองจากมุมด้านบนแล้วเหมือนกับทุ่งนาที่ถูกเทลงไปด้วยนมจริงๆ

 

9. โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

 

ในเมืองเซบิยา ประเทศสเปน มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยใช้กระจกกว่า 2,650 บาน รวมแสงอาทิตย์ เพื่อนำมาสร้างเป็นพลังงาน

 

10. ทุ่งทิวลิปดัตช์

 

นี่เป็นทุ่งดอกทิวลิปในเมืองลิซเซ่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ดอกทิวลิปจะเบ่งบานในช่วงเกือนมีนาคมถึงเมษายน และเมื่อมองจากท้องฟ้ามันก็จะออกมาสวยแบบนี้แหละครับท่านผู้ชม

 

11. บาเซโลนา

 

บาเซโลนาถือเป็นเมืองที่มีการ ‘วางผังเมือง’ ได้งดงามที่สุดบนโลกใบนี้ และจากการได้เห็นภาพนี้ ก็บอกเลยว่ามันไม่ใช่การอวยแต่อย่างใด เพราะมันสวยจริงๆ ครับ

 

12. อุทยานแห่งชาติเพมโบรกเชอร์

 

เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศเวลส์ หนึ่งในเกาะของสหราชอาณาจักร และตามประวัติศาสตร์แล้ว เค้าบอกว่าหินที่เอาไปสร้างสโตนเฮนจ์ ก็มาจากที่ดีด้วยครับ

 

13. คลื่นของอ่าวเพิร์ธ

 

น้ำทะเลสีน้ำเงินสดใสของอ่าวเพิร์ธ ในประเทศออสเตรเลีย แต่หากมองลึกลงไปด้านใต้เราจะเห็นกระแสน้ำที่กำลังปั่นป่วนจนน่าหวาดหวั่น

 

ที่มา : designyoutrust

Comments

Leave a Reply