คลิปวิดีโอเผยวินาที รถของนักแข่ง Formula 3 วัย 17 ปี พุ่งหลุดโค้งอย่างน่าหวาดเสียว

อย่างที่เพื่อนๆ หลายคนพอจะทราบกันดี ว่าการได้รับบาดเจ็บของนักกีฬาระหว่างการแข่งนั้นถือเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

และในบางอุบัติเหตุที่ว่านั้นก็อาจจะทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสเลยก็ว่าได้ เหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักแข่งรถสูตร 3 หรือ Formula 3 รายนี้

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับ Sophia Floersch สาวนักแข่งสัญชาติเยอรมันวัย 17 ปีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่ง Formula 3 ชิงแชมป์โลก รายการมาเก๊า กรังด์ปรีซ์ ซึ่งคลิปวิดีโอจากผู้เข้าชมรายหนึ่ง ได้เผยให้เห็นจังหวะที่รถของนักแข่งสาว ลอยออกนอกสนามและชนเข้ากับแผงกั้น

 

 

นักแข่งผู้เคราะห์ร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยทางโรงพยาบาลมาเก๊าได้ออกมาเปิดเผยว่า Floersch มีอาการกระดูกสันหลังหัก

ซึ่งในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น นักแข่งสาวได้ทวีตข้อความว่า ขณะนี้เธอปลอดภัยดี และแพทย์กำลังรอดูอาการของเธอเพื่อที่จะเข้ารับการผ่าตัดในวันจันทร์

 

 

นอกจากนี้อุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเหตุให้ช่างภาพที่อยู่ในพื้นที่ของสื่อมวลชนหลังแผงกันได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งนักแข่งชาวญี่ปุ่น Sho Tsuboi และเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บด้วย

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณขากรรไกร ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ มีอาการปวดท้องเนื่องจากอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือน

 

 

สาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากรถของเธอสูญเสียการควบคุมเนื่องจากระบบเบรคมีปัญหา และรถวิ่งมาด้วยความเร็วสูงจนพุ่งชนกับผนังกันในที่สุด

“เราตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก ตอนนั้นเราคิดว่าเธอน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วราวๆ 276 กิโลเมตร/ชั่วโมง” Van Amersfoort หัวหน้าทีมของ Floersch ให้สัมภาษณ์

 

 

คลิปวิดีโออุบัติเหตุที่ถูกบันทึกเอาไว้

 

 

ที่มา dailymailindependent


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply