หมู่บ้านเล็กๆ ในอิตาลี ติดกล้องจับความเร็ว ผ่านไป 2 อาทิตย์ พบคนฝ่าฝืนเกือบ 60,000 ราย

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงาน นาย Alessandro Alessandr นายกเทศมนตรีของเมือง Acquetico เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี

ได้ทำการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วหลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยกว่า 120 ราย เกี่ยวกับการใช้ความเร็วเกินกำหนดบนถนนของหมู่บ้าน

 

 

ซึ่งหลังจากที่ทำการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วเป็นที่เรียบร้อย และมีรายงานว่า ข้อมูลที่ถูกบันทึกเอาไว้ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เมื่อพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนมากเกือบ 60,000 ราย

จากรายงานระบุว่ามีการใช้ความเร็วเกินกว่ากำหนดอย่างมาก พบมีการใช้ความเร็วมากถึง 135 กม./ชม. ในพื้นที่จำกัดความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. โดยมีผู้กระทำผิดมากถึง 58,568 รายในระยะเวลาแค่ 2 สัปดาห์

“มันไม่ใช่เรื่องปรกติเลย เมื่อคิดว่าเรามีประชาชนที่ใช้รถและต้องข้ามถนนในหมู่บ้านแห่งนี้” นายกเทศมนตรีกล่าว

 

 

นอกจากนี้ทางนายกเทศมนตรียังให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นอีกว่า เนื่องจากหมู่บ้านของเขาอยู่ติดกับชายแดนของประเทศฝรั่งเศส และมีทางลัดสำหรับผู้ที่ต้องการหลบการตรวจจับความเร็วบนทางด่วน นั่นจึงทำให้เกิดปัญหาจราจรอย่างที่เป็นอยู่

และการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ก็เพื่อหวังที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

 

“เราหวังว่าเครื่องตรวจวัดความเร็วเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาการขับรถเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อผู้คนในหมู่บ้านของเรา” นายกเทศมนตรีกล่าว

 

ที่มา dailymailbbc


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply