เจ้าของบ้านงง โดนจอดรถขวางหน้าบ้านไม่พอ ถูกส่งจดหมายน้อยมาด่าอีก!!

ถือเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ที่ป้ายเตือนจะมาอยู่ด้านหน้ากระจกรถของคุณ ถ้าหากว่าคุณดันจอดรถผิดที่ผิดทาง หรือลืมเข้าปลดเกียร์ว่าง

แต่สำหรับเรื่องที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในอินเตอร์เน็ตขณะนี้ กลับตรงกันข้าม เพราะเป็นฝ่ายของเจ้าของบ้านเองที่กลับโดนทิ้งจดหมายน้อยเอาไว้

 

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเธอได้โพสต์ภาพของรถยนต์สีขาวที่จอดขวางหน้าประตูบ้าน พร้อมกับกระดาษที่เขียนทิ้งเอาไว้

“จอดรถหน้าบ้านเขาซะมิด มอไซอีแก่คันน้อยๆ ออกจากบ้านไม่ได้ เดินยังลำบาก ยังมีหน้ามาเขียนด่าเจ้าของบ้านเขาอีก นี่หนามนุษย์ ใครกันที่ไม่ตรัสรู้? สามัญสํานึกไม่มีจริงๆ #โพสไว้เป็นที่ระลึก #สันขวาน #ตีป้อมมมม” ข้อความจากเจ้าของโพสต์

 

 

ซึ่งทางเจ้าของรถได้บอกผ่านจดหมายน้อยว่า ที่ที่เธอจอดนั้นมันเป็นที่สาธารณะและไม่มีใครรู้หรอกว่าเจ้าของบ้านจะออกไปข้างนอกกี่โมง ซึ่งถ้าไม่อยากให้ใครจอดรถขวางหน้าบ้านก็ควรติดป้ายเอาไว้ ไม่ต้องมาเขียนใส่หน้ารถ

“นี่มันเป็นที่สาธารณะ ไม่มีใครเค้าจะตรัสรู้หรอกว่าคุณจะออกกี่โมง ที่หลังก็กรุณาติดป้ายเอาไว้ที่หน้าบ้าน ไม่ต้องมาเขียนใส่รถ OK (ไม่เกรงใจกันเลย)”

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างก็บอกว่าพฤติกรรมที่เจ้าของรถทำนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดี ในขณะที่บางคนก็บอกว่าการจอดรถขวางหน้าบ้านนั้นมีกฎหมายอยู่

“จอดแบบนี้น่าเกลียดมาก จอดรถหน้าบ้านคนอื่นแบบนี้ไม่ได้ครับ เค้ามีกฎหมายคุ้มครองผู้อยู่อาศัย” อุทัย มากมูลดี

“ในหมู่บ้าน เขาสร้างที่จอดรถในรั้วบ้านให้แล้ว อ้างว่าที่สาธารณะแล้วเอารถไปจอดบนถนน นี่แหละขาดจิตสำนึก” หนุ่ม มิโด้

“ไปอยู่ไหนมา ไม่รู้จักขวาน” Chayut neelapamorn

 

 

ที่มา BubBib JubuJubu


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply