พนักงานซักผ้าถูก “ผ้าบิดแขน” จนขาด หลังล้วงมือหยิบผ้าขณะเครื่องยังไม่หยุดปั่น

เครื่องจักรนั้นเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้คนได้มากก็จริงๆ แต่ขณะเดียวกันหากใช้เครื่องจักรอย่างไม่ระมัดระวังก็อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายจนสาหัสได้

เช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 พนักงานในโรงซักผ้าแห่งหนึ่งใน ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ถูกเครื่องซักผ้า “ปั่นจนแขนขาด” หลังยื่นมือเข้าไปในเครื่องขณะที่เครื่องยังไม่หยุดทำงาน

 

 

ร.ต.อ.จันทร์ติ วรรณูปถัมถ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กร่ำ จ.ระยอง ได้รับแจ้งในวันเดียวกันนี้ว่า นายกี้ อายุ 28 ปี พนักงานชาวไทใหญ่ใน โรงซักผ้าอมรพันธ์วิลล่า ได้รับอุบัติเหตุจนแขนขาด

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบเครื่องซักผ้า 4 เครื่อง และพบนายกี้กำลังนั่งโอดครวญด้วยความเจ็บปวดโดยแขนข้างขวาของเขาตั้งแต่ช่วงข้อศอกจนถึงปลายแขนขาดหลุดออกมา

แขนของนายกี้มีเลือดไหลออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำชิ้นส่วนของแขนต่อกลับเข้ากันแล้วกันผ้าเอาไว้ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแกลงอย่างรวดเร็ว

 

 

ต่อมาสอบถามกับ นายโก้ เพื่อนร่วมงานชาวไทยใหญ่ของนายกี้ ได้ความว่า ทีแรกนายกี้ก็ได้นำผ้าปูที่นอนมาเข้าเครื่องซักตามปกติ โดยหลังจากซักเสร็จแล้วก็นำไปเข้าเครื่องปั่นแห้ง

อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเครื่องปั่นแห้งแจ้งเตือนว่าปั่นแห้งเสร็จแล้ว แต่นายกี้ไม่รอให้เครื่องหยุด ใช้มือล้วงหยิบผ้าขณะเครื่องยังหมุนด้วยความเร็ว

นั่นทำให้ผ้าในเครื่อง พันเข้ากับมือของนายกี้ และบิดแขนของเขาตามแรงหมุนของเครื่องปั่นแห้ง จนแขนขาดออกจากกัน นายกี้เจ็บปวดจนร้องออกมาดังลั่นพร้อมเลือดที่พุ่งกระฉูดออกมาจากแขน

จากนั้นทุกคนจึงเข้ามาช่วยเหลือ ใช้ผ้าพันแผลห้ามเลือด และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพันแขนของนายกี้เข้าด้วยกันเตรียมนำตัวส่งโรงพยาบาลแกลง

 

นายกี้ ผู้เคราะห์ร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อผู้บริหารรีสอร์ตเพื่อให้ความช่วยเหลือกับพนักงานผู้เคราะห์ร้าย และในเวลาเดียวกันนายกี้ก็กำลังอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าแขนของเขาจะสามารถต่อกลับมาให้สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมได้หรือไม่

 

ขอให้ทุกท่านเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เครื่องจักรด้วยเช่นกัน เพื่อเลี่ยงอันตรายที่ไม่คาดคิด

ที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง

Comments

Leave a Reply