คนขับรถประจำทาง จอดรถกลางถนนเพื่อช่วยน้องหมาขาเจ็บ งานนี้ทำความดี ก็เลยได้คำชมเพียบ

ในทุกๆ วันมักจะมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นมากมายทั่วทุกมุมโลกของเรา และในครั้งนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็มีเหตุการณ์อันน่าประทับใจที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน มาฝากทุกคนกัน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ภาพเหตุการณ์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นบนถนนสายหนึ่งในกรุงปักกิ่ง หลังจากที่คนขับรถประจำทางตัดสินใจจอดรถ เพื่อช่วยเจ้าลูกหมาที่นอนขาเจ็บอยู่กลางถนน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในบนถนนที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นในกรุงปักกิ่ง ซึ่งภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นวินาทีที่คนขับรถบัส ตัดสินใจหลุดรถและเดินลงมาเพื่ออุ้มเจ้าลูกหมาไปยังที่ปลอดภัย ก่อนที่จะลูบหัวเจ้าตูบเบาๆ หลังจากที่มันปลอดภัยดีแล้ว

 

 

รอดแล้วนะเจ้าหมาน้อย

 

คนขับรถประจำทางได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศจีนว่า ในตอนที่เขาสังเกตเห็นเจ้าลูกหมาอยู่กลางถนนนั้น เขาไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจากต้องช่วยมันให้ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าอาจจะทำให้ผู้โดยสารภายในรถต้องเสียเวลา แต่การกระทำของคนขับรถก็ได้รับคำชื่นชมจากผู้โดยสารอย่างมาก รวมทั้งชาวเน็ตในประเทศจีนอีกด้วย

 

ไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันได้เลย…. (ขอแนะนำว่าโฟกัสที่หน้าน้องหมาดีๆ )

 

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวความดีของคนขับรถถูกพูดถึงอย่างมาก ทางสำนักข่าวที่ได้นำเสนอเรื่องนี้ ก็ถือโอกาสเตือนประชาชนให้คำนึกถึงความปลอดภัยระหว่างทำความดีด้วยเช่นกัน

 

ที่มา China Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply