ออดี้เผยโฉม รถยนต์ไร้กระจกมองข้างคันแรกของค่าย ไม่ต้องบอกคนข้างๆ ให้หลบอีกต่อไป

กระจกมองข้าง อุปกรณ์เล็กๆ แต่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ใช้รถยนต์ เพราะเมื่อไหร่ที่ขาดเจ้าสิ่งนี้ไปล่ะก็ การมองรถที่ขับมาด้านข้างคุณ อาจจะเป็นเรื่องยากเอามากๆ เลยทีเดียว

แต่!! ในอนาคต เจ้าอุปกรณ์ชิ้นสำคัญนี้ อาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะมันจะถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีล้ำๆ แบบที่กำลังจะเกิดขึ้นกับรถรุ่นใหม่ของทาง AUDI คันนี้…

 

 

รถยนต์ที่แบบไร้กระจกมองข้าง กำลังจะกลายเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทาง AUDI เตรียมจะนำเสนอให้กับผู้บริโภค ตามรายงานเปิดเผยว่าทางค่ายเตรียมจะใช้กล้องติดไว้ที่ด้านข้าง แทนเจ้ากระจกที่ว่านี้

โดยเตรียมที่จะติดตั้งกับรถ SUV แบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่ายอย่างเจ้า e-tron นั่นเอง

 

 

ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นรถที่ขับมาด้านข้างได้จากกล้องที่ติดเอาไว้ โดยมันจะแสดงภาพบนจอทัชสกรีนซึ่งไม่ต้องรบกวนให้คนข้างๆ หลบ หรือปรับกระจกให้อีกต่อไป

นอกจากนี้ภายในคลิปวิดีโอแสดงการทำงานของกล้องมองข้าง ที่จะมาแทนที่กระจกแบบเดิมๆ นั้น ยังได้เผยให้เห็นถึงการทำงานของสัญญาณเตือนบริเวณขอบ ที่จะแสดงสีเพื่อเตือนให้คนขับรู้ว่าสามารถเปลี่ยนช่องจราจรได้อย่างปลอดภัยหรือไม่

 

สีเหลืองอย่าเพิ่งไป

 

สีเขียวไปได้

 

อย่างไรก็ตาม AUDI ไม่ใช่เจ้าแรกที่จับเทคโนโลยีกล้องมองข้างนี้มาใช้กับรถยนต์ของพวกเขา แต่ก่อนหน้านี้ค่ายรถร่วมสัญชาติอย่าง BMW ก็ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าว ติดให้กับรถไฟฟ้าต้นแบบจากทางค่ายอย่าง BMW i8 ด้วยเช่นกัน

 

ไปชมการทำงานของเทคโนโลยีจาก AUDI กันได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างเลย…


ที่มา thesun


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply