นิตยสารรถระดับโลก แนะนำ 5 รถยนต์คันเล็กน่าใช้ เหมาะสำหรับการขับในเมืองและคุณสาวๆ

ในปัจจุบันรถยนต์ขนาดเล็ก ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากการตอบโจทย์การใช้ในเมือง และความคล่องตัวของมันนั่นเอง

ซึ่งในช่วงสิ้นปีแบบนี้ คุณผู้หญิงหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหารถคันเล็กสักคันมาใช้งานกันใช่ไหมล่ะ และถ้าหากว่าคุณยังคิดจะตกลงปลงใจกับคันไหนไม่ได้ล่ะก็

วันนี้ #เหมียวเวจจี้ มีลิสต์รถยนต์คันเล็กน่ารักจากนิตยสาร Top Gear มาแนะนำกัน

 

1. Mazda 2

นี่คือหนึ่งในรถยอดนิยมในบ้านเรา ที่มีให้เลือกทั้งแบบตัวถัง 5 ประตูและ 4 ประตู “มันคล่องตัวและพวงมาลัยก็ตอบสนองได้ดีเยี่ยม รวมทั้งเครื่องยนต์ก็ด้วย” รีวิวจาก Top Gear 

 

2. Suzuki Swift Sport

นอกจาก Mazda 2 แล้ว เจ้าคันนี้ก็ถือเป็นอีกรุ่นที่พบเห็นในท้องถนนเมืองไทยได้บ่อยๆ เช่นกัน แต่สำหรับเจ้า Sport ตัวที่อยู่ในลิสต์นี้ แฟนคลับชาวไทยอาจจะต้องอดทนรอกันอีกสักหน่อย เพราะตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวว่าจะวางจำหน่ายในบ้านเราเมื่อไหร่

 

3. Fiat 500

รถคันเล็กจากอิตาลีที่อาจจะพอมีให้เห็นประปรายในบ้านเรา มันได้รับการยกย่องว่าเป็นรถคันเล็กสมรรถนะเยี่ยมอีกคันหนึ่ง และหนึ่งเสียงยืนยันจาก Top Gear ก็คือ “มันจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง”

 

4. Suzuki Ignis

ถึงแม้ว่าเจ้าอีโคคาร์คันเล็กน่ารัก อีกรุ่นหนึ่งของค่าย Suzuki คันนี้จะไม่มีจำหน่ายในบ้านเรา แต่ในต่างประเทศนั้น เรื่องความคล่องตัวและสมรรถนะของมันกลับได้รับคำชื่นชมอย่างมาก

“มันให้ความรู้สึกที่ในการขับขี่ที่น่าเร้าใจ ซึ่งตรงกันข้ามกับกำลังเครื่องยนต์ที่ให้มา และด้วยขนาดที่เล็ก ทำให้มันคือรถยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้ในเมืองมากๆ” รีวิวจาก Top Gear

 

5. Mini Cooper

“ถ้าหากว่าคุณไม่ซีเรียสเรื่องความเร็ว หรือการขายต่อล่ะก็ เจ้า Mini One หรือ Mini Cooper อาจจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ” ความเห็นจากเว็บไซต์ Top Gear

 

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะเพื่อนๆ ถูกใจคันไหนเป็นพิเศษบ้าง??

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply