พี่พยาบาลร้องเพลง Let It Go เป็นกำลังใจให้หนูน้อย ก่อนเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็ง

สำหรับผู้ป่วยแล้วนอกจากการรักษาทางกายแล้ว สิ่งที่จะช่วยทำให้ผู้ป่วยหายจากอาการป่วยเร็วขึ้นก็คือ การรักษาอาการทางจิตใจร่วมไปด้วย อย่างเช่นการให้กำลังใจผู้ป่วยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถทำได้ง่ายที่สุด

เรื่องราวต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจของเด็กหญิง Ava Grace Parnell ชาวเมือง Palmetto รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา น่าเศร้าที่เด็กหญิงคนนี้ไม่ได้เกิดมาแข็งแรงเหมือนเด็กทั่วไป เธอป่วยเป็นโรคลูคิเมีย หรือมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

 

ถึงแม้ว่าเธอจะป่วย แต่เธอก็ยังมีจิตใจที่เหมือนกับเด็กหญิงทั่วไป เธอชื่นชอบตัวการ์ตูนจากดิสนีย์อย่าง เจ้าหญิงเอลซ่า มากๆ ซึ่งเด็กหญิงทั่วโลกต่างก็ชื่นชอบเหมือนกัน

เธอเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเด็กแห่งเมือง Palmetto ด้วยอาการป่วยแบบฉับพลันก่อนวันเกิดของเธอเพียงไม่กี่วัน

 

 

เด็กน้อยต้องเข้ารับการรักษาเป็นระยะเวลาหลายเดือน เข้าออกโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาด้วยเคมีบำบัดอยู่เสมอ แต่หนู Ava ก็เข้มแข็ง ต่อสู้กับเจ้าโรคร้ายด้วยจิตใจที่กล้าแกร่งเหมือนเจ้าหญิงเอลซ่า

ตลอดระยะเวลาแห่งการรักษา หนู Ava เป็นที่รักของทีมที่รักษาและพยาบาลในโรงพยาบาล ซึ่งพี่ๆ ที่ดูแลหนูน้อยก็รู้ดีว่า เธอน่ะคลั่งไคล้เจ้าหญิงเอลซ่ามากแค่ไหน

 

 

ก่อนที่หนู Ava จะเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่เพื่อรักษาอาการ เหล่าพี่ๆ พยาบาลก็ได้เข้ามาร่วมร้องเพลง Let It Go เพื่อให้กำลังใจเธอก่อนที่ผ่าตัด

 

 

ภาพความอบอุ่นของพี่ๆ พยาบาลและหนูน้อย Ava กลายเป็นอีกเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจที่เผยแพร่ทางโลกออนไลน์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

เชื่อว่า เมื่อหนูน้อย Ava หายดีแล้ว เธอจะเติบโตขึ้นเป็นคนที่แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ เปรียบเหมือนกับเจ้าหญิงเอลซ่าที่เธอชื่นชอบนั่นเอง

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply