ผู้ปกครองแชร์ภาพ ‘อาหารถาดหลุมโรงเรียน’ จ. สตูล สุดน่ากินมีทั้งไทยเทศ กินดีกว่าอยู่บ้านอีก!!

แม้ว่าเราอาจจะเคยเห็นข่าวที่ไม่ค่อยดีนักกับเรื่อง ‘อาหารโรงเรียน’ จากที่ผ่านๆ มา แต่ว่ามีนี่อาจเป็นข่าวดีๆ ที่น่าชื่นชมจริงๆ เพราะมีโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จัดอาหารให้กับนักเรียนได้อย่างแสนจะน่ากิน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kannika Bunrod ได้เป็นผู้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ โดยได้แชร์ภาพมื้ออาหารของที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านท่าแลหลา จ.สตูล ที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้เด็กๆ 

 

 

“แค่เห็นอาหารที่ลูกกินที่โรงเรียนแล้ว… ก็รู้สึกดีที่คิดไม่ผิด… ให้ลูกมาเรียนที่นี่.. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา… กินดีกว่าอยู่ที่บ้านอีก” แคปชั่นโพสต์ดังกล่าว

 

และนี่คือภาพของอาหารที่เด็กๆ ได้กินในแต่ละวัน

 

โดยทั้งนี้เว็บไซต์ springnews ได้รายงานว่าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ต.กำแพง อ.ละงู  จ.สตูล มีเด็กๆ มาเรียนจำนวน 65 คน และมีคุณครูเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น

แต่ก็สามารถจัดหาอาหารดีๆ เช่นนี้ให้กับเด็กๆ ได้ ด้วยงบมาณเพียง 20 บาทต่อคนเท่านั้น!! และยังได้รับรางวัลต่างๆ อย่างรางวัลมาตรฐานจากสุขาภิบาลระดับจังหวัด 3 ปีซ้อนด้วย

 

 

ทางด้าน น.ส.ฝาตีม๊ะ  ชายา  หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล  เล่าว่า  ส่วนตัวดีใจที่ผลลัพธ์จากเตรียมอาหารกลางวันให้เด็กๆ ทำให้ผู้ปกครองชื่นชอบ

ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้ทำมานานกว่า 2 ปีแล้ว  จุดเริ่มต้นเริ่มมาจากความที่ส่วนตัวเป็นคนชอบทำอาหารและตกแต่งอาหารให้สวยงามอยู่แล้ว

จึงคิดว่าหากนำความชื่นชอบนี้มาทำให้เด็กๆ คงจะชื่นชอบโดยเฉพาะเด็กๆที่ทานข้าวยาก พร้อมกันนี้ทางศูนย์ฯ ได้เข้าโครงการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา

จึงคิดค้นเมนูที่หลากหลายในแต่ละเดือนจะไม่ซ้ำกัน ให้เด็กๆ ได้ทาน พร้อมส่งรายงานความเคลื่อนไหวให้ผู้ปกครองและผู้บริหารทราบในทุกๆ วันด้วย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา: Kannika Bunrodspringnews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply