หนุ่มชาวไทยลาออกจากงาน ควบมอเตอร์ไซค์ลุยเดียว “นามิเบีย” 16 วัน 4,200 กม.

การเดินทางระยะทางไกลด้วยมอเตอร์ไซค์ อาจจะเป็นความฝันของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ และถ้าหากว่าเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบการเดินทางแบบนี้

และกำลังมองหาเส้นทางสวยๆ อยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีเส้นทางที่น่าสนใจจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิป คุณ guTz ที่ได้ออกไปลุยเดี่ยวไกลถึงดินแดนแอฟริกาใต้ ที่ประเทศนามิเบีย มาแนะนำกัน

 

 

การเดินทางในประเทศนามิเบียของคุณ guTz ครั้งนี้เริ่มขึ้นในระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม ถึงวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งตัวเขาเองเล่าว่า การเดินทางครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนการท่องเที่ยว หลังจากที่ตัดสินใจลาออกจากงานนั่นเอง

“ขอเกริ่นอีกนิดก่อนเข้าเรื่องล่ะกันนะครับ ว่าต้นกำเนิดของทริปนี้มันเริ่มต้นมาจากว่า ผมได้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่ทำมา 10 กว่าปี เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

และตั้งใจล่วงหน้าก่อนลาออกไว้ค่อนข้างนานแล้ว ว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 เดือน หลังจากลาออก (สค. – พย.) 
ในการออกไปเที่ยว ไปพักผ่อน(ใจ) ทรมาน(กาย) เอาความเครียดทิ้งไป”

 

 

สิ่งที่ทำให้เจ้าของกระทู้ตัดสินใจเลือกประเทศนามิเบีย เป็นหนึ่งในจุดหมายของการเดินทางครั้งนี้เกิดจาก ได้บังเอิญเห็นเพื่อนในเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ไปเยือนประเทศนี้มา เลยหาข้อมูลและเมื่อเห็นภาพสวยๆ ของดินแดนจากแอฟริกาใต้แห่งนี้ จึงทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

หลังจากหาข้อมูลคุณ guTz ก็พบว่า ประเทศนามิเบียนั้นไม่มีระบบขนส่งสาธารณะระหว่างเมือง ซึ่งอาจจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวยากลำบาก จึงตัดสินใจเลือกใช้การขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อชมความสวยงามของที่นี่แทน

 

 

เนื่องจากชื่นชอบการขับรถเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทริปลุยเดียวตลอดระยะเวลา 16 วันครั้งนี้จึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา และเมื่อศึกษาหาข้อมูลเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เจ้าสองล้อคู่ใจ และเริ่มวางแผนเส้นทางทันที

“โดยปรกติผมเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเป็นประจำอยู่แล้ว 12 ปีที่ใช้มอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวในประเทศไทยมา ถึงตอนนี้แทบจะไม่เหลือ เส้นทางที่ไม่เคยไปแล้ว” เจ้าของกระทู้เล่า

 

เส้นทางที่เจ้าของกระทู้เลือก

 

รถพร้อมคนพร้อมก็ลุยกันได้เลย

 

อ้อ!! ลืมบอกไป ลคุณ guTz บอกว่าค่าเสียหายในการเช่ารถครั้งนี้อยู่ที่ราวๆ 1790 NAD (นามิเบียดอลลาร์) ประมาณ 4,100 บาท รวม 16 วันก็ประมาณ 72,000 บาท

 

“แวะพักเติมน้ำมันที่ Canon Roadhouse ซึ่งเป็นทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน แห่งเดียวในรัศมีประมาณ 100 กม. ใครหิวข้าว หิวน้ำ อยากดื่มกาแฟ ที่นี่มีบริการครับ แต่ผมไม่ได้ซื้ออะไรเลย แค่ จอดลงไปเติมน้ำมัน 
แล้วก็เดินถ่ายรูปนิดหน่อยก่อนจะออกเดินทางต่อ”

.

 

ออกเดินทางต่อไปที่ Fish River Canyon แคนยอนที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก Grand Canyon ที่อเมริกา

.

 

วิวยาวเย็นที่เมือง Grunau จุดพักแรกของเจ้าของกระทู้

 

ออกเดินทางต่อในวันที่ 2 เส้นทาง Grunau – Ai Ais Hot spring –  Noordoewer ระยะทาง 230 กิโลเมตร

 

วิวสวยๆ ระหว่างทาง

 

วิวพระอาทิตย์ตกดินที่ Noordoewer เมืองใต้สุดของนามิเบีย ติดกับชายแดนประเทศแอฟริกาใต้

 

ภาพสวยๆ จากการเดินทางในวันที่ 3

 

และวันที่ 6 ณ Luderitz เป็นเมืองชายฝั่งในภาคใต้ของนามิเบีย

 

Halifax Island เกาะที่เป็นที่อาศัยของนกเพนกวินสายพันธุ์ African

 

เมืองร้าง Kolmanskop

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงภาพการเดินทางบางส่วนเท่านั้น ถ้าหากใครอยากชมกันแบบจุใจล่ะก็ สามารถเข้าไปติดตามกันต่อได้ที่กระทู้ Namibia Motorcycle Journey 1 คน 16 วัน 4,200 กิโลเมตร กันได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!!

 

 

ที่มา guTz


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply