คุณพ่อวาดภาพเครื่องบินทิ้งระเบิดบนหลังรถตู้ กระแสตอบรับดีจนพิพิธภัณฑ์เชิญไปถ่ายรูปกับของจริง

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบครอบ 100 ปีของการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งในวาระพิเศษนี้ ก็ได้มีการจัดงานเพื่อรำลึกสงครามครั้งใหญ่นี้มากมาย

และไม่ได้มีเพียงแค่องค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ เท่านั้น แต่คุณพ่อวัย 34 ปี และลูกชายวัย 6 ขวบรายนี้ ก็ร่วมรำลึกถึงถึงเหตุการณ์ความขัดแย้งรุนแรงระหว่างมนุษยชาติที่นำไปสู่การสูญเสียชีวิตหลายล้านคนครั้งนี้ด้วย

 

 

Zak เด็กชายวัย 6 ขวบชวน Shaun Harvey คุณพ่อวัย 34 ปี ของเขา สร้างผลงานศิลปะบนหลังรถตู้ เพื่อเป็นการส่งข้อความรำลึกเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1

ทั้งสองใช้เวลามากกว่า 4 ชั่วโมง ในการเขียนภาพและข้อความบนคราบโคลนที่ติดอยู่หลังรถตู้ของพวกเขา Shaun ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกชายขอร้องให้เขาวาดภาพเครื่องบิน Avro Lancaster ที่ด้านหลังรถตู้เพื่อเป็นการร่วมรำลึก

 

 

“ลูกชายอยากให้ผมวาดภาพเครื่องบิน Avro Lancaster ที่ด้านหลังรถตู้ของเรา สำหรับวันครบรอบครั้งนี้” คุณพ่อวัย 34 ปีให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตามผลงานเครื่องบินทิ้งระเบิดเหนือสนามรบ พร้อมข้อความ “เพื่อไม่ให้เราลืม กลายเป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ตอย่างมาก หลังจากที่มันถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งหลายคนก็ทึ่งในความสามารถของคุณพ่อท่านนี้มาก

 

 

และนอกจากนี้ ทั้งสองยังได้รับเชิญจากทางพิพิธภัณฑ์ Lincolnshire Aviation Heritage Centre เพื่อไปถ่ายภาพคู่กับเครื่องบินทิ้งระเบิดของจริงอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าได้ผลตอบรับดีเกินคาดเลยทีเดียว

“ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากต่อเสียงตอบรับที่มีต่อภาพนี้ ผมคิดว่าผมจะวาดภาพลงบนรถตู้ของผมอีกครั้ง แต่ไม่รู้ว่ามันจะได้รับการตอบรับดีแบบครั้งนี้รึเปล่า” Shaun กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา ladbible


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply