นี่คือ 12 รถยนต์รูปทรงแปลกๆ ที่เคยออกมาอวดโฉมบนโลกใบนี้ บางคนอาจสงสัย นี่ใช่รถจริงๆ หรือ??

รูปทรงของรถยนต์ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกเป็นเจ้าของรถคันนั้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีรถสวยๆ จากหลากหลายค่ายให้เราได้เลือกชมกันมากมาย

และในครั้งนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็มีรถรูปทรงแปลกๆ จากสมัยก่อนมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ซึ่งแต่ละคันบอกเลยว่าโดดเด่น มีสไตล์ไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

 

1. 1932 Ford Speedster

รถเปิดประทุนจากปี 1932 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 นี่คือรถที่เตี้ยและยาวที่สุดเท่าที่ทาง Ford เคยออกแบบมาเลยก็ว่าได้

 

2. 1934 Voisin C-25 Aerodyne

รถที่ถูกผลิตออกมาช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 มันถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 28 คันเท่านั้น โดย Gabrielle Voisin วิศวกรชาวฝรั่งเศส

 

3. 1935 Bugatti Type 57S Competition Coupe Aerolithe

รถต้นแบบจากทาง Bugatti คันนี้ออกมาอวดโฉมครั้งแรกในงานปารีสออโต้โชว์เมื่อปี 1935 แต่หลังจากเปิดตัวแล้ว ก็ไม่มีใครได้เห็นโฉมหน้าของมันอีกเลย

 

4. 1936 Stout Scarab

รถรูปทรงแปลกๆ ที่เป็นผลงานการออกแบบของ William Stout นักออกแบบเครื่องบินที่หันมาออกแบบรถยนต์ เจ้ารถคันนี้มาพร้อมกับตัวถังอะลูมิเนียม และใช้เครื่องยนต์ V8 ของ Ford

แต่น่าเสียดายที่มันไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ และถูกผลิตออกมาไม่ถึง 10 คัน

 

5. 1941 Chrysler Thunderbolt

รถยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถจักรไอน้ำ รถคันนี้ใช้ระบบมอเตอร์ไฮดรอลิคในการขับเคลื่อน

 

6. 1942 Oeuf electrique

นี่คือรถที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อน หรืออาจจะเรียกได้ว่ามันคือรถไฟฟ้าในยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้ ตัวถังอะลูมิเนียม และกระจกทรงโค้ง ที่ถือเป็นวัสดุชั้นเลิศในยุคนั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้ารถคันนี้

 

7.  1948 Tasco

รถยนต์จากบริษัทผลิตรถสปอร์ตของอเมริกา ที่ออกมาโลดแล่นในวงการยานยนต์เพียงช่วงสั้นๆ มันได้รับอิทธิพลในการออกแบบมาจากเครื่องบินรบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

 

8. 1951 GM LaSabre

เจ้ารถจากค่ายอเมริกันคันนี้ถือเป็นรถสปอร์ตคันแรกๆ ที่มีการออกแบบครีบหลัง พร้อมกับกระจกหน้าแบบโอบ ที่กลายเป็นต้นแบบของรถอเมริกันในยุคนั้น

นอกจากนี้มันยังถูกติดตั้งเครื่องตรวจวัดความชื้น เพื่อให้หลังคาทำงานได้อัตโนมัติในวันที่ฝนตกอีกด้วย

 

9. 1953 General Motors Firebird 1 XP-21

หลายคนอาจจะงงว่าเจ้าคันนี้มาผิดงานหรือเปล่า แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นี่คือรถซูเปอร์คาร์จากยุค 1950 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์กำลังสูงถึง 370 แรงม้าที่

 

10. 1955 Chrysler (Ghia) Streamline X “Gilda”

รถยนต์รูปทรงคล้ายกับเครื่องบินที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ด้วยความโดดเด่นของมัน ถือได้ว่าเจ้ารถคันนี้คือหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งยุค 50 เลยก็ว่าได้

 

11. 1959 Cadillac Cyclone

เป็นรถอีกหนึ่งคันที่มีการออกแบบอันโดดเด่น แต่ขอบอกเลยว่าเจ้าหัวจรวดทั้ง 2 ชิ้นที่เพื่อนๆ เห็นด้านหน้ารถนั้น ไม่ได้ถูกติดมาเพื่อความเท่เท่านั้น แต่มันทำหน้าที่เป็นเหมือนเซนเซอร์ตรวจสอบการชนด้านหน้า เหมือนกับที่มีในรถรุ่นใหม่ๆ เลย

โดยการทำงานของมันก็คือ เมื่อมีวัตถุอยู่ตรงหน้ารถของเรา เซนเซอร์ที่ว่านี้จะส่งสัญญาณไฟ และเสียงเตือน นั่นเอง

 

12. 1970 Ferrari (Pininfarina) 512 S Modulo

รถจากอิตาลีที่เปิดตัวครั้งแรกในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ปี 1970 มันคือรถรูปทรงแปลกที่ใช้ระบบช่วงล่างเดียวกับรถแข่งจากทางค่ายอย่าง 512S

 

ที่มา vintag


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply