รถชัทเทิลบัสไร้คนขับ สไตล์ Muji น่ารักแบบมินิมอล เตรียมให้บริการในฟินแลนด์ อีก 2 ปี

สำหรับใครที่ชื่นชอบสไตล์แบบมินิมอลน่ารักๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ชื่อของ Muji แบรนด์จากญี่ปุ่นรายนี้อาจจะเป็นชื่อที่คุ้นหูกันดี

แต่นอกจากเสื้อผ้า ของแต่งบ้าน ขนม เครื่องใช้และอื่นๆ อีกมากมายแล้ว เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่ายี่ห้อที่มีสไตล์เป็นของตัวเองนี้ กำลังก้าวเข้าสู่วงการยานยนต์กับเค้าด้วย!!

 

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะภาพของรถบัสคันเล็กน่ารักที่เพื่อนๆ เห็นอยู่ด้านบนนี้ก็รถต้นแบบของเจ้า Muji Hut รถชัทเทิลบัสไร้คนขับจากทาง Muji ที่เตรียมจะปล่อยรถต้นแบบออกมาอวดโฉมกันในเดือนมีนาคม ปี 2019 ที่จะถึงนี้

รถบัสสี่เหลี่ยมน่ารักคันนี้ จะให้บริการในชื่อของ Gacha Shuttle Bus ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 16 คน และมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่สามารถทำความเร็วได้มากถึง 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

รถบัสคันนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างทาง Muji และบริษัท Sensible 4 จากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งหลังจากที่ผลิตตัวต้นแบบออกมาแล้ว จะทำการทดสอบวิ่งที่กรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์

ซึ่งถ้าหากมันประสบความสำเร็จ คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการจริงๆ ในปี 2020 ในประเทศฟินแลนด์ และคาดว่าจะมีการนำมาใช้ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคปี 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

 

เล็กๆ น่ารักพร้อมสีพื้นสไตล์ Muji

 

 

ที่มา newatlassoranews24


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply