2 คนแปลกหน้าแสดงความมีน้ำใจ ช่วยแม่ลูกพร้อมกับวีลแชร์ที่ติดอยู่ท่ามกลางหิมะ

หากคุณได้เห็นคุณแม่และลูกชายที่อยู่บนวีลแชร์ติดอยู่ท่ามกลางทางที่เต็มไปด้วยหิมะ คุณจะทำอย่างไร?

แต่สำหรับพลเมืองดีที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้พวกเขาได้เข้าไปช่วยเหลือ ผู้หญิงที่เขาไม่เคยรู้จักมา ซึ่งติดอยู่ท่ามกลางหิมะ จนเกิดเป็นภาพแสนอบอุ่นหัวใจดังเรื่องที่เพื่อนๆ จะได้เห็นต่อไปนี้

 

 

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2018 เมือง Edmonton รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ต้องเผชิญกับพายุหิมะครั้งแรกของปี ทำให้ตามถนนหนทางต่างๆ เต็มไปด้วยหิมะ

ซึ่งหิมะเหล่านั้นทำให้การเดินทางลำบากขึ้นเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับในกรณีของ Shannon Ranger คุณแม่ที่ต้องไปรับ Matthew Gessner ลูกชายวัย 6 ขวบกลับจากโรงเรียน

แต่การเดินทางของเธอกับ Matthew ไม่ได้เหมือนกับคนปกติ เนื่องจากลูกชายของมีความบกพร่องทางกระดูกสันหลัง ทำให้เขาต้องใช้วีลแชร์อยู่ตลอดและแน่นอนว่าหิมะตกขวางทางแบบนี้ ยิ่งทำให้ลำบาก

 

 

และดูเหมือนเหตุการณ์จะเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อหิมะตกหนักกว่าที่พวกเธอคาดการณ์เอาไว้ เธอจึงคิดที่จะเรียกแท็กซี่ แต่ต้องใช้เวลารอถึงครึ่งชั่วโมง

แต่ในโชคร้ายครั้งนี้ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เมื่อชายคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านละแวกนั้นเห็นท่าทีไม่ดี เขาพร้อมกับลูกชายจึงได้โผล่เข้ามาช่วยตักหิมะออกเพื่อสร้างทางให้แก่ Shannon และลูกของเธอ

 

 

สองพ่อลูกตักหิมะได้สักพักก็คิดไอเดียที่ดีกว่าได้ คือการยก Matthew พร้อมกับวีลแชร์นั่นเอง

และสองพ่อลูกก็ไม่รอช้าจัดการอุ้ม Matthew พร้อมวีลแชร์เดินเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรเพื่อส่งเขาให้ถึงที่บ้าน

ซึ่งระหว่างทางลูกชายของพลเมืองคนนั้นก็คอยชม Matthew ว่าตอนนี้เขาเหมือนกับราชาเลยนะอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ลูกชายของเธอกังวล

 

หลังจากกลับถึงบ้าน Shannon ก็ไม่รอช้าบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ดีๆ ที่เธอได้รับมาให้แก่ชาวเน็ตได้ชื่นชม

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ไม่ว่าเราจะรู้จักกันหรือไม่ก็ตาม แต่ก็สามารถที่จะแบ่งปันน้ำใจให้แก่กันได้เสมอ ทั้งสองฝ่ายต่างมีความสุข ทุกอย่างแฮปปี้!!

 

ที่มา InspiremoreShannon Ranger

Comments

Leave a Reply