7 วิธีการแปลกๆ ที่มนุษย์เคยทำเพื่อ “ลดน้ำหนัก” เห็นอย่างนี้แล้ว ตรูยอมอ้วนดีกว่า…

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงอยากที่จะมองหา “วิธีการลดน้ำหนัก” กันอยู่ ซึ่งต้องบอกกันว่าวิธีการลดน้ำหนักที่นำมาให้อ่านกันในวันนี้ คือหลากหลายวิธีที่เพื่อนๆ “ไม่ควรทำตาม” อย่างเด็ดขาด

นี่คือวิธีการลดน้ำหนักในแบบที่เรียกว่าทั้ง “แปลกและอันตราย” เพราะถึงแม้ว่ามันจะได้ผลจริงๆ แต่มันก็จะมีผลกระทบตามมาจนอาจอันตรายถึงชีวิตได้เลย

 

1. การกินสำลี

เพื่อนๆ บางคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับ Cotton Ball Challenge การที่นำ “สำลี” ชุบน้ำหรือน้ำผลไม้แล้วกินมันเข้าไป ทำให้ร่างกายเหมือนถูกเติมเต็มด้วยอาหารจานหลัก

ปัญหาก็คือสำลีที่กินกันเข้าไปนั้นมันเป็นสิ่งที่ย่อยได้ยาก และสามารถส่งผลเสียต่อกระเพาะอาหารกับลำไส้ได้ อันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว

แหล่งที่มา: healthline

 

2. การเย็บปักลงบนลิ้น

“การเย็บปัก” เศษผ้าหรืออะไรบางอย่างลงไปบนลิ้นของเรานั้น ฟังดูแล้วมันคงเป็นวิธีที่ไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่ แต่แน่นอนว่าเมื่อเรารู้สึกเจ็บที่ลิ้น เราก็จะไม่สามารถกินอาหารได้ตามปกติ ทำได้แค่ดื่มของเหลวเข้าไป

(แม้มันจะได้ผลจริง แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีการที่ไม่ควรทำตามอย่างเด็ดขาด)

แหล่งที่มา: abcnews

 

3. การกินแบบเจ้าหญิงนิทรา

การกิน “ยาระงับประสาท” หรือ “ยานอนหลับ” เข้าไปเพื่อให้เราไม่ต้องตื่นขึ้นมากินอาหาร มันคือหนึ่งในวิธีการที่เคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และปัจจุบันยังคงมีบางคนทำอย่างนั้นอยู่เหมือนกัน

แต่แน่นอนว่าการรับยาที่มากจนเกินไป มันอาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อร่างกายจนทำให้ต้องหลับไปตลอดกาล แม้มีเจ้าชายมาจุมพิตก็ไม่อาจตื่นขึ้นมาได้อีกเลย

แหล่งที่มา: womenshealthmag

 

4. เลี้ยงพยาธิตัวตืดไว้ในร่างกาย

เราอาจรู้กันอยู่แล้วว่าการที่มี “พยาธิตัวตืด” อยู่ในร่างกายเรา บางครั้งมันก็จะสามารถช่วยในเรื่องของการเผาผลาญแคลอรีได้เหมือนกัน

แต่เอาจริงๆ ผลกระทบที่อาจตามมานั้นก็ไม่คุ้มค่าเลยกับการที่จะปล่อยให้มันอยู่ในร่างกาย ทางที่ดีจึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอจะดีกว่า

แหล่งที่มา: healthline

 

5. เสพติดอินซูลิน

อินซูลินนั้นคือฮอร์โมนที่มีส่วนต่อการเผาผลาญไขมัน ซึ่งมันเป็นเหมือนตัวยาที่ผู้ป่วยเบาหวานส่วนใหญ่อาจต้องได้ใช้กันเพื่อลดระดับน้ำตาลในเลือด

แม้มันจะฟังดูเหมือนเป็นสิ่งที่ไม่อันตราย แต่การที่เรารับมันเข้าไปโดยไม่จำเป็นก็สามารถส่งผลเสียต่อตับ ไต และกระเพาะปัสสาวะได้ ซึ่งมันไม่คุ้มค่ากับน้ำหนักที่ลดลงไปเลย

แหล่งที่มา: bbc

 

6. ฉีดปัสสาวะเข้าร่างกาย

ในปัสสาวะจะมีฮอร์โมนที่ชื่อว่า Human Chorionic Gonadotropin ซึ่งช่วยในเรื่องของการทำงานด้านระบบเผาผลาญในร่างกายให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การฉีดปัสสาวะเข้าไปในร่างกาย นั่นก็เท่ากับว่าคุณกำลังฉีดเอาสารเคมีที่เป็นพิษเข้าไปในร่างกายด้วยเหมือนกัน

แหล่งที่มา: livescience

 

7. การเสพยาเสพติด

เป็นวิธีการที่บางคนทำเพื่อต้องการจะลดน้ำหนัก โดยเชื่อว่าทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วว่า “ยาเสพติด” นั้นเป็นสิ่งที่ส่งผลเสียต่อร่างกายและจิตใจเราได้เลวร้ายมากขนาดไหน

เพราะฉะนั้นแม้ว่ามันจะทำให้เราผอมได้จริง แต่นี่ก็เป็นหนึ่งในวิธีการที่ไม่ควรทำตามกันอย่างเด็ดขาด

 

ที่มา: lolwot

Comments

Leave a Reply