บริษัทผลิตจักรยานจากเดนมาร์ก เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ น่ารักทั้งดีไซน์ และราคา

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้านั้น กำลังเป็นที่สนใจอย่างมาก อย่างที่เราได้เห็นบริษัทต่างๆ ที่กระโดดเข้ามาผลิตคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย

และในคราวนี้เอง #เหมียวเวจจี้ ก็มีข่าวคราวของการเปิดตัวคอนเซปต์รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ จากบริษัทจักรยานของประเทศเดนมาร์กอย่าง SIN Concept คันนี้มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน

 

 

SIN Concept รถไฟฟ้าที่มาพร้อมกับรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมน่ารัก มันมาพร้อมกับแนวคิดของการผลิตยานพาหนะยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นในการขนส่งผู้คนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยใช้เวลาน้อยที่สุด ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

เมื่อคอนเซปต์ของมันเป็นอย่างที่เราได้เล่าไปในตอนต้นนั้น ทำให้ในส่วนของตัวถังจึงถูกผลิตจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา วางบนโครงที่ทำจากอะลูมิเนียม และใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวในการขับเคลื่อน

Sin concept มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 950 กิโลกรัม ตัวแบตเตอรี่สามารถถอดชาร์จได้ ซึ่งในการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 160 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า แต่ Sin Concept คันนี้ก็สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 130 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว

.

 

รถไฟฟ้าคันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในเมืองทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานส่วนตัว หรือเหมาะสำหรับธุรกิจประเภท Ride Sharing ก็ได้

.

 

ทางบริษัทผู้ผลิตคาดว่ารถไฟฟ้าแห่งโลกอนาคตคันนี้จะสามารถวางจำหน่ายได้ราวๆ ปี 2021-2023 ซึ่งราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 20,000 ยูโร หรือประมาณ 740,000 บาทต่อคัน

 

ที่มา caradvicecleantechnica


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply