หนุ่มไทยเล่าอุทาหรณ์ โดนแท็กซี่ฝรั่งเศสโกงค่าโดยสารร่วม 10,000 แถมล็อคประตูไม่ยอมให้ลง

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เข้าไปใช้บริการในร้านอาหารจีน แต่ในการใช้ชีวิตโดยทั่วไปแล้ว การที่จะได้พบเจอกับเหล่านักต้มตุ๋นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย และไม่ว่าสถานที่นั้นจะดูไม่มีพิษไม่มีภัยแค่ไหน ก็มักจะมีเหล่าพี่ๆ มิจฉาชีพแฝงตัวอยู่

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Charkrid Thanhachartyothin ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เขาถูกแท็กซี่โกงค่าโดยสาร ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ภาพของคนขับรถแท็กซี่ พร้อมระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่เขากำลังนั่งรถแท็กซี่จากสนามบินไปยังตัวเมือง

และเมื่อถึงจุดหมายปลายทางคนขับได้ยื่นค่ามิเตอร์ให้ดูเป็นเงินถึง 247 ยูโร (ประมาณ 10,000 บาท) ทั้งๆ ที่ความจริงค่าบริการนั้นมากสุดเพียงแค่ 70 ยูโร(ประมาณ 2,600 บาท) เท่านั้นเอง

 

“วันนี้ผมบินมาลงสนามบิน PARIS CHARLES de GAULLE แล้วเรียก Taxi กับน้องโบ Nisanart มาพักในโรงแรมในตัวเมืองครับ

– พอ Taxi มาส่งถึงโรงแรม คนขับ เอาแอปมิเตอร์มาโชว์ให้ดู จะคิดเงิน ทั้งหมด 240+ Euro
– ตกใจมาก เพราะเราเช็คในเน็ตมาค่า Taxi เข้าในตัวเมืองตกประมาณ 50-70 euro max (ตก กม.ละ 1 – 1.5 euro ระยะทางทั้งหมด 30km ครับ) ต่อให้รถติดยังไงก็ไม่ถึงแน่” ข้อความจากเจ้าของโพสต์

 

 

นอกจากจะถูกโกงค่าแท็กซี่แล้ว ทางเจ้าของโพสต์ยังบอกว่า ตัวเขาเองถูกแท็กซี่ปัดโทรศัพท์มือถือจนทำให้ปากแตก ในระหว่างที่พยายามจะถ่ายรูปเมืองเพื่อแชร์โลเคชั่น และในที่สุดก็ต้องยอมจ่ายค่าแท็กซี่เป็นเงินถึง 200 ยูโร เพื่อให้เรื่องจบ

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เจ้าของโพสต์อัดเอาไว้

ซึ่งหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางยูทูบ ก็ได้กลายเป็นกระแสอย่างมาก มีชาวต่างชาติและคนไทยในฝรั่งเศสจำนวนมากที่พยายามติดต่อเจ้าของโพสต์เพื่อให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้สื่อในประเทศฝรั่งเศสยังได้รายงานเรื่องของนักท่องเที่ยวหนุ่มรายนี้ พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ที่มา Charkrid Thanhachartyothinleparisien


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply