“ราพันเซลในชีวิตจริง” หญิงสาวผู้มีผมยาวกว่า 1.82 เมตร ไม่สระผมมานานเกือบ 20 ปี!!

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อของ “เจ้าหญิงราพันเซล” ตัวละครจากเทพนิยาย หญิงสาวผู้มีผมยาวมากๆ ชนิดที่ว่าสามารถปล่อยลงมาให้เจ้าชายปีนขึ้นไปบนหอคอยได้เลย

และสำหรับในวันนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ Frankie Cluney หญิงสาววัย 32 จากเมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ เธอผู้ได้รับสมญาว่า “เจ้าหญิงราพันเซลในชีวิตจริง”

 

Frankie หญิงสาวที่ถูกเรียกว่า “เจ้าหญิงราพันเซลในชีวิตจริง”

.

 

เส้นผมของเธอคนนี้มีความยาวมากกว่า 1.82 เมตร ยาวพอๆ กับความสูงของเธอ โดยเธอบอกว่าตนเองได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะภาพวาดในสมัยก่อน ที่มักจะเผยให้เห็นหญิงสาวกับผมอันสละสลวย

เธอได้รับแรงบันดาลใจที่ว่านั้นมาตั้งแต่ตอนที่ยังอายุเพียงแค่ 6 ขวบ บวกกับการที่เธอเคยมีความทรงจำอันเลวร้ายกับกรรไกร เธอจึงตัดสินใจไว้ผมให้ยาวเท่าส่วนสูงของตัวเอง พยายามตัดผมให้น้อยครั้งที่สุด

 

.

 

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไว้ผมยาวมากขนาดนี้ ซึ่งเพื่อนๆ บางคนอาจคิดว่าเธอคงจะต้องใช้เวลาสำหรับการดูแลผมในแต่ละวันยาวนานมากแน่ๆ แต่ความจริงแล้วเธอกลับบอกว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ยากสำหรับเธอเลย

Frankie เล่าว่าเธอไม่ได้สระผมเลยมาตั้งแต่ตอนที่อายุได้ 13 ปี ซึ่งนั่นคือผ่านมาเกือบ 20 ปีเข้าไปแล้ว!!

 

.

 

เธอให้เหตุผลว่าการจะสระผมเป็นเรื่องที่ยากเย็นมาก เพราะไม่รู้ว่าจะล้างน้ำยาออกหมดมั้ย แห้งก็ช้า แถมยังทำให้ผมของเธอหนักเหลือเกิน

สิ่งเดียวที่เธอทำในการดูแลผมของตัวเองทุกวันนี้จึงมีแค่การหวีเท่านั้นเอง ซึ่งเธอก็ต้องใช้เวลาในการหวีอยู่นานประมาณ 30-60 นาทีเลยทีเดียว

 

.

 

แม้ว่าการมีผมยาวอาจดูเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ใช้ชีวิตทำโน่นทำนี่ก็ดูจะยุ่งยาก แต่สำหรับเธอนั้นมันคือความสุขที่เป็นดั่งภาพความทรงจำในแต่ละวัน

Frankie มักจะสวมชุดแต่งตัวมาในหลายๆ ลุค และก็เก็บภาพของตัวเองผ่านการถ่ายรูปหรืออัดวิดีโอ ซึ่งเธอมองว่าเส้นผมของเธอนั้นมันคือสิ่งที่งดงามจริงๆ

 

 

นอกจากนั้น เธอยังได้กลายเป็นนางแบบให้กับเหล่าศิลปินได้วาดภาพ โดยเธอบอกว่าการที่ผมของเธอยาวมากๆ นั้น ทำให้ต่อให้เธอต้องเปลือยกายเป็นนางแบบ มันก็จะยังรู้สึกเหมือนว่าเธอใส่เสื้อผ้าอยู่

 

 

เห็นผมของเธอแล้วนี่ สิ่งแรกที่คิดเลยก็คือ

“ถ้ามาอยู่ไทย ไม่นานเดี๋ยวเธอก็ตัด เพราะที่นี่มันร้อนนนน!!”

 

ที่มา: dailymail , amedpost

Comments

Leave a Reply