เป็นเพราะอะไร ทำไม ‘ชานมไข่มุก’ ถึงกลับมาฮิตนักฮิตหนา มีที่มาที่ไปยังไงเนี่ย?

กระแสของ ‘ชานมไข่มุก’ กลับมาฮอตฮิตติดกระแสอีกครั้งหลังจากที่หายไปนานแสนนาน และการกลับมาบูมในครั้งนี้ น้องไข่มุกไม่ได้อยู่เพียงแค่ในชานมเท่านั้น ล่าสุดลามไปถึงอาหารคาวแล้ว

ปรากฏการณ์การฟิวชันระหว่าง อาหารคาว+ไข่มุก เริ่มระบาดในโลกออนไลน์ ทั้งส้มตำไข่มุก ก๋วยเตี๋ยวเรือไข่มุก ราดหน้าไข่มุก กะเพราไข่มุก หรืออาหารอื่นๆ แบบที่เราไม่คิดว่าจะสามารถทานกับไข่มุกได้

 

 

หลายคนอาจสงสัยว่า ชานมไข่มุกมีที่มาที่ไปอย่างไร จริงๆ แล้วมันมีต้นกำเนิดมาจากประเทศไต้หวัน คุณหลินซิ่วฮุย ได้คิดค้นชานมสูตรใหม่ๆ จึงได้นำแป้งต้มคล้ายๆ เม็ดบัวลอยใส่ลงไปในชา กลายเป็นว่าหลายคนที่ได้ลองกลับชอบสุดๆ

ร้านของเธอจึงเป็นเจ้าแรกที่นำไข่มุกใส่ลงไปในชานม แล้วก็ได้รับความนิยมมากๆ เลยด้วย จากนั้นก็เริ่มเผยแพร่ไปยังประเทศต่างๆ ในช่วง 10-20 ปีที่ผ่านมา

 

 

สาเหตุที่ชานมไข่มุกกลับมาฮิตในช่วงนี้ ที่จริงเป็นเพราะว่าเจ้าชานมไข่มุกนี้เป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายๆ คนอยู่แล้ว ประกอบกับที่ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้

เมื่อมีการพูดถึงชานมไข่มุกบ่อยๆ และมีคนเห็นบ่อยๆ ก็เหมือนกับที่เราเห็นโฆษณาอาหารแล้วอยากกิน พอได้กินก็นำมาโพสต์ในโลกออนไลน์ ส่งต่อความอยากกินให้คนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ ประกอบที่ชานมไข่มุกมันอร่อยอยู่แล้ว จึงกลับมาฮิตสุดๆ

 

 

นอกจากนี้ ที่ชานมไข่มุกกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนก็เพราะว่า มันสามารถดัดแปลงไปทานกับเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ได้อีกมากมาย ทั้งชาไทยไข่มุก ชาเขียวไข่มุก หรือโกโก้ไข่มุกก็อร่อยไปอีกแบบ

 

 

เมื่อมีคนต้องการกินชานมไข่มุกเยอะเข้า ก็เริ่มมีผู้คนสนใจเริ่มอยากลองขายชานมไข่มุกกันรัวๆ เกิดเป็นกระแสชานมไข่มุกฟีเวอร์ แข่งกันเปิดร้าน แข่งกันรีวิว จนได้รับความสนใจมากๆ ในโลกออนไลน์

แต่หลายคนก็อาจจะไม่คิดว่า จากไข่มุกที่อยู่ในแก้วชานมจะกลายมาเป็นกระแสฮิตสุดๆ ถึงขั้นนำไปทำเป็นอาหารชนิดอื่นได้

 

 

#เหมียวบู้บี้ ก็ขอเตือนให้คุณผู้อ่านรับประทานกันแต่พอดี เพราะเจ้าไข่มุกนี้ทำมาจากแป้งผสมกับน้ำตาลแค่นั้น โปรดกินในปริมาณที่เหมาะสมและดูแลสุขภาพกันด้วยนะ

 

ที่มา blog.tutormingpantippinterest

Comments

Leave a Reply