หนุ่มๆ เตรียมตัวกันให้ดี Volkswagen Tarok กระบะจากเยอรมัน เตรียมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

ถ้าหากพูดถึงรถกระบะจากทางค่าย Volkswagen อาจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาในบ้านเราสักเท่าไหร่นัก เพราะรุ่นเด่นๆ ของค่ายรถจากเยอรมนีที่พี่ไทยเรารู้จักนั้น ส่วนมาก็จะเป็นเจ้าเต่า หรือรถตู้นั่นเอง

แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าอันที่จริงแล้ว ค่ายนี้เค้าก็มีรถกระบะเจ๋งๆ อยู่เหมือนกันนะ อย่างเช่นเจ้า Tarok 2019 กระบะ 4 ประตูที่เพิ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ คันนี้ยังไงล่ะ

 

 

Volkswagen Tarok 2019 คือรถกระบะรุ่นเล็กกว่าตัวพี่ใหญ่อย่าง Amarok ที่เพิ่งออกมาอวดโฉมในงาน São Paulo International Motor Show 2019 ที่ผ่านมา

รถกระบะรุ่นใหม่คันนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานเดียวกันของรถในเครือ Volkswagen ไม่ว่าจะเป็น Audi A3, Volkswagen Golf หรือ Volkswagen Passat เป็นต้น

 

 

Tarok 2019 มาพร้อมกับตัวถัง 4 ประตู สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 5 คน และจุดเด่นหนึ่งของรถกระบะคันนี้ก็คือ ห้องโดยสารที่สามารถเปิดเชื่อมต่อกับกระบะหลัง เพื่อขยายความยาวกระบะจาก 1,206 มม. เป็น 2,775 มม. สำหรับบรรทุกสิ่งของเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง

 

.

.

 

ส่วนภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับหน้าจอแสดงสถานะการขับขี่ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ และคอนโซลหน้ากับจอขนาดใหญ่

 

ส่วนเครื่องยนต์นั้นทาง Volkswagen ได้บรรจุเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 1.4 ลิตร ให้แรงม้าถึง 148 แรงม้า ทำงานพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ส่วนในเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในประเทศบราซิลนั้นจะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 148 แรงม้า ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply