10 อันดับ “แฟรนไชส์หนัง” ที่ดีที่สุด!! เพื่อนๆ คงต้องเคยผ่านตามาบ้าง โดยเฉพาะอันดับที่ 1

“แฟรนไชส์หนัง” ก็คือภาพยนตร์ที่ทำติดต่อกันมาหลายต่อหลายภาค และมันยังคงสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทุกคนได้อยู่เสมอ ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องเคยผ่านหูผ่านตากับหนังแนวๆ นี้มาบ้าง

และล่าสุดทาง Showcase Cinemas บริษัทโรงภาพยนตร์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา (ให้บริการโรงภาพยนตร์กว่า 950 สาขา) ก็ได้ทำการจัดอันดับจากคะแนนโหวตของเหล่าคอหนังทั้งหลาย จนกลายมาเป็นผลอันดับอันน่าทึ่งนี้

 

 

นี่คือ “10 อันดับแฟรนไชส์หนังที่ดีสุดตลอดกาล” ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดจากการจัดอันดับในข้างต้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าคงเป็นหนังที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้นเราลองไปชมกันเลยจ้า

 

อันดับที่ 10 The Avengers

นี่คงเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ค่าย Marvel ที่ในยุคนี้ทุกคนจะต้องเคยได้ยินชื่ออย่างแน่นอน

 

อันดับที่ 9 Shrek

ภาพยนตร์การ์ตูนของเจ้ายักษ์ตัวเขียว (ที่ไม่ใช่ The Hulk) ในการเดินทางออกไปเผชิญสิ่งต่างๆ ร่วมกับเจ้าลาพูดได้และน้องเหมียวมาดเท่

 

อันดับที่ 8 Hunger Games

ตัวเอกสาวที่ต้องเอาชีวิตรอดในเกมสุดอันตราย กับเรื่องราวที่มีการสอดแทรกเบื้องลึกเบื้องหลังให้น่าติดตามในทุกๆ ภาค

 

อันดับที่ 7 Pirates of the Caribbean

พระเอกมีพลังยางยืดและต้องการเป็น “ราชาแห่งโจรสลัด”…นั่นมัน OnePiece!!

สำหรับหนังโจรสลัดที่นำแสดงโดย Johnny Depp เรื่องนี้ก็ต้องบอกเลยว่าความสนุกและความแฟนตาซีนั้นถือว่าครบเครื่องเรื่องออกเรือสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ และความอัศจรรย์ใจที่รอคอยทุกคนอยู่

 

อันดับที่ 6 Jason Bourne

เป็นหนึ่งในหนังสายลับภาคต่อที่หลายๆ คนคงจดจำกันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับฉากแอดชั่นสุดมันส์ เห็นแล้วอยากจะออกไปบู๊เลยฮะ

 

อันดับที่ 5 Star Wars

สงครามบนดินต้องชิดซ้าย เมื่อต้องเจอกับการปะทะกันในสงครามระหว่างดวงดาวของหนังเรื่องนี้ และเอกลักษณ์ที่หลายๆ คนจดจำกันได้เป็นอย่างดีก็คือ “เหล่าเจได” และ “ดาบไลท์เซเบอร์” ของพวกเขา

 

อันดับที่ 4 Toy Story

เป็นหนังการ์ตูนที่ยังคงติดตาตรึงใจกันตั้งแต่สมัยเรายังเป็นเด็ก เนื้อเรื่องน่ารักๆ ที่แอบซ่อนข้อคิดดีๆ เอาไว้ แม้ว่าตอนนี้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังคงดูหนังเรื่องนี้ได้อย่างเพลิดเพลินบรรเทิงจิต

 

อันดับที่ 3 James Bond

นี่คือชื่อของสายลับที่ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์แล้วมากกว่า 20 ภาค ยังไม่รวมซีรีส์หรือนวนิยายต่างๆ อีกนับไม่ถ้วน และหากถามว่า #เหมียวตะปู ชอบอะไรในหนังเรื่องนี้มากที่สุด ก็ขอพูดสั้นเลยๆ ว่า Bond Girl

 

อันดับที่ 2 The Lord of the Rings

เรื่องราวของการเดินทางเพื่อนำแหวนไปทำลาย และสงครามระหว่างหลายเผ่าพันธุ์ ครบรสความแฟนตาซีที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

 

อันดับที่ 1 Harry Potter

เรื่องนี้จะไม่ติดอันดับก็คงเป็นไปไม่ได้ และการที่จะขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมันคือหนังโรงเรียนเวทมนตร์ที่หลายๆ คนติดตามกันมาตั้งแต่เด็กยันวัยรุ่น เป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูเพลินสุดๆ

 

ที่มา: mirror , buzzexpress , ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply