อิหนูไฟลุก ‘Disaster Girl’ เผยชีวิตหลังกลายเป็นมีมดังไปทั่วโลกออนไลน์

คุณอาจจะเคยได้เห็นรูปของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ยืนยิ้มอยู่ทางมุมขวาของเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านแห่งหนึ่งบนโลกออนไลน์กันอยู่บ่อยครั้ง รู้หรือไม่ว่า ภาพนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และเด็กที่อยู่ในภาพตอนนี้ เธอเป็นอย่างไรบ้าง

เด็กหญิงที่อยู่ในภาพมีชื่อว่า Zoe Roth หรือที่ชาวเน็ตตั้งชื่อให้เธอเอาไว้ว่า Disaster Girl ภาพของเธอที่ยิ้มมุมปากอยู่หน้าไฟที่กำลังลุกท่วมนั้นกลายมาเป็นมีมที่ถูกใช้มากกว่าล้านครั้งในโลกออนไลน์

 

 

Disaster Girl กลายเป็นมีมสัญลักษณ์แห่งความ -ิบหาย ที่ชาวเน็ตเอาไปตัดต่อล้อกันอย่างเมามัน

.

 

เรื่องมันเริ่มตรงที่เด็กหญิง Zoe ได้ไปดูการซ้อมแผนของนักดับเพลิงที่อยู่แถวบ้านเธอในเมือง Mebane รัฐนอร์ทโคโรไลนา เมื่อปี 2004 ซึ่งพ่อของเธอได้ถ่ายรูปเธอกับการซ้อมแผนของนักดับเพลิงเอาไว้แล้วเอาไปอัปโหลดขึ้นเว็บไซต์ อยู่ดีๆ รูปนี้ก็กลายมาเป็นภาพดังในปี 2007

 

 

หลายๆ เว็บมีการเซฟภาพของ Disaster Girl นำมาทำเป็นมีมส่งต่อกันไปเรื่อยๆ ทำให้เด็กหญิง Zoe มีชื่อเสียงขึ้นมาแบบงงๆ

ปัจจุบัน Zoe มีอายุ 18 ปีแล้ว เธอได้เปิดเผยความรู้สึกของเธอหลังกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์กับเว็บไซต์ Unilad ว่า ภาพนั้นถูกบันทึกเมื่อตอนเธออายุ 4 ขวบ

 

 

เธอบอกว่า ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เธอจึงไปดูพี่ๆ นักดับเพลิงซ้อมดับเพลิง ประจวบกับที่พ่อซื้อกล้องมาใหม่พอดีจึงถ่ายภาพเก็บไว้ ไม่คิดว่าภาพของเธอจะดังขนาดที่ถูกนำไปตัดต่อกันรัวๆ แบบนี้

 

ภาพของพี่ชายของเธอที่พ่อถ่ายในวันเดียวกัน

 

เธอบอกว่าหลังจากที่เธอโด่งดังก็มีคนจำเธอได้และมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยบ้าง ซึ่งเธอก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร

 

ตอนนี้เธอเป็นนักเรียนชั้นปีสุดท้ายในระดับมัธยม เธอตั้งใจว่าจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในสาขาภาษาต่างประเทศ เธอชอบภาษาจีนและวัฒนธรรมจีนมากๆ

 

 

นอกจากนี้เธอยังเป็นอาสาสมัครในโครงการช่วยเหลือเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสในประเทศเฮติอีกด้วย ถึงแม้ว่าในโลกออนไลน์ภาพของเธอจะเป็นมีมแห่งความ-ิบหาย แต่ตัวจริงของเธอนั้นเป็นคนดีมากๆ เลยล่ะ

 

ที่มา knowyourmemeunilad


Tags:

Comments

Leave a Reply