4 ข้อแนะนำ จะเล่นเกมยาวๆ ให้จบได้อย่างไรโดยที่ไม่ต้องดอง!? หากคุณไม่มีเวลา…

สำหรับชาวเกมเมอร์วัยทำงานทั้งหลายแหล่ ส่วนใหญ่แล้วคงจะประสบกับปัญหา ‘มีเงินซื้อเกมแต่ไม่มีเวลาเล่น’ เลยทำให้ทุกวันนี้เกมทั้งหลายแหล่ที่ซื้อมาต่างก็ถูกดองเอาไว้มากมาย

โดยเฉพาะเกมยาวๆ เนื้อเรื่องโหดๆ ภาพสวยๆ ที่ต้องใช้เวลาในการเล่น 60 ชั่วโมงขึ้นไป หลายๆ คนก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะซื้อมาเพื่อเสพเนื้อเรื่องต่างๆ จนครบหมดสิ้น

แต่จากเวลาที่มีน้อยนิดเหลือเกินก็ทำให้อาจจะต้องเล่นแบบรวบรัด หรือเล่นสักพักก็รู้สึกว่าเวลามันไม่พอ จนกลายเป็นว่าเก็บดองเอาไว้ในที่สุด!!

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว ก็มีบทความดีๆ จากเว็บไซต์ Kotaku มาฝากเพื่อนๆ กันครับ เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเล่นเกมยาวๆ อย่างสนุกและไม่เบื่อ ไม่ดองได้ แม้จะมีเวลาเล่นเพียงน้อยนิดก็ตาม จะเป็นอย่างไรบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. เลือกเกมที่มีเนื้อเรื่องใหญ่ๆ ไปเลย

 

การเลือกเกมที่มีจบได้นั้นถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เพราะสักวันหนึ่งคุณจะรู้ว่ายังไงมันก็ต้องจบ

แต่หากคุณเล่นเกมที่จบเป็นตา มันจะทำให้คุณรู้สึกว่าไม่สามารถไขว้คว้าถึงความสำเร็จอะไรในเกมได้เลย และมันจะทำให้คุณติดงอมแงมจนเลิกเล่นไม่ได้ ฉะนั้นจงเลือกให้ดีครับว่าจะเล่นเกมอะไร

 

2. มีเวลาเท่าไหร่ก็เล่นเท่านั้น

 

สำหรับวัยทำงานทั้งหลายแล้ว จะมีเวลาว่างก็แค่ช่วงเย็นๆ หรือก่อนนอนเพียงแค่วันละ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น หรือบางคนก็อาจจะมีแค่ 1 ชั่วโมง ก็ใช้เวลาเท่านั้นในการเล่นมันนั่นแหละ

ค่อยๆ เล่นไปเรื่อยๆ ทำทุกอย่างที่คุณอยากทำในเกม หากเกมนั้นใช้เวลาเล่นอยู่ที่ 60 ชั่วโมง คุณก็จะใช้เวลาแค่ 20 วัน ในการเล่นมันเท่านั้นเอง และที่สำคัญก็คืออย่าเปลี่ยนเกมเล่นบ่อย ค่อยๆ เล่นไปทีละเกม มันจะช่วยให้คุณจดจ่อและอินไปกับเกมนั้นได้มากขึ้น

 

3. ทำข้อตกลงกับคู่ชีวิตของคุณ

 

คุณกำลังหาเวลาในการเล่นเกมอยู่ใช่มั้ยล่ะ? ลองบอกคู่รักของคุณให้ลองไปออกทริปกับเพื่อนๆ บ้างสิ แล้วก็อาสาที่จะอยู่บ้าน รอไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียนให้เอง ส่วนเวลาว่างตอนกลางวันน่ะเหรอ ใส่เกมไปสิครับ!!

 

4. อย่ารู้สึกผิด!!

 

สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะรู้สึกก็คือแทนที่จะไปเล่นเกม เราควรจะหาเวลาไปทำอย่างนู้น อย่างนี้ แต่หารู้ไม่ว่า ‘การเล่นเกม’ ก็ถือเป็นการสร้างความสุขให้กับตัวของคุณเองเช่นกัน

เพราะมันคือสิ่งที่คุณรัก ก็เหมือนกับบางคนที่หาเวลาว่างไปเตะฟุตบอล ไปเล่นเทนนิส ไปเข้าคอร์สเรียนทำอาหาร แต่สำหรับคนเล่นเกมแล้ว การได้เล่นเกมก็ทำให้เรามีความสุขมากกว่าไง!!

เพราะฉะนั้นการเลือกที่จะใช้เวลาว่างไปกับมันก็ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาใช่มั้ยล่ะ!?

 

ตามนี้แหละครับเพื่อนๆ #เหมียวหง่าว ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยให้เกมที่ถูกดองอยู่ของเพื่อนๆ ลดหายไปบ้าง และทำให้เงินที่เสียไปทุกบาททุกสตางค์มันคุ้มค่าสักที ฮร่าๆ

 

ที่มา : kotaku


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply