10 ของประหลาดที่ขุดเจอ “แถวบ้าน” อาจมีของล้ำค่าอยู่ในสวนหลังบ้านคุณก็ได้นะ!

ปัจจุบันโลกของเราก็มีอายุไม่รู้จักกี่ล้านปีเข้าไปแล้ว คงไม่แปลกหากใต้ผืนดินที่เราเหยียบย่ำกันอยู่ทุกวันมันจะมีซากอารยธรรมโบราณอะไรบางอย่างถูกกลบฝังอยู่

และแน่นอนว่าสิ่งของเหล่านั้นมันอาจจะอยู่ใต้พื้นดินบริเวณไหนของโลกก็ได้ มันอาจจะอยู่ใต้ที่ทำงานของคุณ ใต้สนามฟุตบอล ใต้พื้นบ้านคุณ หรืออาจจะใต้เท้าของคุณตอนนี้ก็เป็นได้

วันนี้เราจึงจะมานำเสนอ 10 ของเด็ดๆ ที่ชาวโลกขุดเจอใต้ดินละแวกบ้าน บางทีอ่านแล้วคุณอาจจะอยากลุกจากหน้าจอไปลงมือขุดสนามหญ้าหน้าบ้านดูก็เป็นได้ ฮ่าๆ

 

1. รถสปอร์ต Ferrari Dino 264 GTS ปี 1974

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1978 เด็กสองคนดันลงไปเล่นดินโคลนแล้วได้ยินคล้ายหลังคารถดังมาจากใต้พื้น จากนั้นนายอำเภอพร้อมทีมขุดก็พบรถคันนี้ ตรวจสอบต่อมาพบว่าเป็นคันที่ถูกขโมยมาซ่อนไว้ราว 2-3 ปีก่อน

 

2. สุสานจากศตวรรษที่ 17 ที่ถูกลืมเลือน

Vincent Marcello ผู้อาศัยในนิวออร์ลีนส์ตั้งใจจะขุดสระว่ายน้ำในปี 2010 แต่สิ่งที่พบใต้พื้นพสุธานั้นกลับเป็น โลงศพเก่าราว 15 โลง ซึ่งนักโบราณดคีตรวจสอบแล้วว่าเป็น สุสานเซนต์ปีเตอร์ ดั้งเดิมนั่นเอง

 

3. ขีปนาวุธที่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ใต้สนามโรงเรียนมัธยม

ใต้โรงเรียน Odyssey Middle School ในรัฐฟลอริดา สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นเคยใช้เป็นพื้นที่ทดสอบขีปนาวุธ ซึ่งเวลาผ่านไปอาวุธเหล่านี้ก็ถูกกลบฝังลงไปใต้ดิน

ทุกวันนี้วิศกรของกองทัพอเมริกาก็ยังคงค้นหาและทำลายซากเหล่านี้ทิ้ง แต่ก็ยังคงเจอซากเหล่านี้ปรากฏขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งก็พบรถถังที่ถูกฝังเอาไว้

 

4. โครงกระดูกแมมมอธอายุราว 12,000 ปี

ในปี 2010 ชาวสวนคนหนึ่งพบกระดูกประหลาดในสวนผลไม้ของเขา หลังเขาขุดขึ้นมา นักโบราณคดีจึงเชื่อว่าเป็นกระดูกของช้างแมมมอธที่เคยเดินทางผ่านย่านนี้เมื่อ 12,000 ปีที่แล้ว

 

5. สมบัติจากยุคกลาง

ในปี 2007 ขณะที่ชายชาวออสเตรียคนหนึ่งกำลังจัดการกับสวนของตัวเองอยู่นั้น เขากลับพบขุมสมบัติจากสมัยปี 1300 โดยข้างในประกอบไปด้วยอัญมณีเก่าแก่ แหวน และเข็มกลัด

 

6. เจอโครงกระดูกคนที่หลังบ้าน

ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เด็กน้อยในรัฐยูทาห์คนหนึ่งไปพบเข้ากับของประหลาดที่สนามหลังบ้าน หลังจากเขาบอกให้พ่อแม่มาดูพร้อมแจ้งตำรวจ ปรากฏว่ามันคือโครงกระดูกของมนุษย์ของชาวอินเดียแดงอายุราวพันกว่าปี

 

7. ระฆังโบสถ์อายุ 400 ปี

ชายคนหนึ่งในสาธารณะรัฐเช็กชุดหลังบ้านตัวเองเพื่อวางท่อน้ำในปี 2013 แต่ต้องพบกับระฆังโบสถ์ ที่เมื่อนำไปตรวจสอบแล้วพบว่ามีอายุถึง 400 ปีซึ่งมันถูกขโมยมาฝังไว้หลายสิบปีก่อน

 

8. ชายตกงานพบเงินสดเกือบ 5 ล้านบาทหลังบ้าน

Wayne Sabaj ชายที่เพิ่งตกงานขณะกำลังเก็บบรอกโคลีอยู่หลังบ้านเขาก็หันไปพบกับกระเป๋าที่ถูกฝังไว้ครึ่งใบ ปรากฏว่าเป็นเงินของเพื่อนบ้านที่ขว้างเข้ามาเพราะคิดว่าเงินนี้ต้องคำสาป

ทั้งนี้ ขณะที่ศาลกำลังจะตัดสินว่าใครกันแน่ที่สมควรเป็นเจ้าของเงินสดก้อนใหญ่นี้ ทั้ง Wayne และเพื่อนบ้านก็เสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา

 

9. กระดูกไดโนเสาร์ไพลโอซอร์อายุราว 250 ล้านปี

ขณะที่ John Lambert กำลังซ่อมแซมรั้วบ้านอยู่นั้นเชาก็เหลือบไปเห็นกระดูกประหลาดโผล่ขึ้นมาเหนือดินเล็กน้อย เขาเก็บกระดูกนั้นไว้ถึง 16 ปีกว่าจะติดต่อทางพิพิธภัณฑ์ให้มารับ

สุดท้าย ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเป็นกระดูกของไดโนเสาร์น้ำ ไพลโอซอร์ ที่เคยอาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 250 ล้านปีที่แล้ว

 

10. ทองคำบริสุทธิ์หนัก 3.7 กิโลกรัม

ในปี 2011 ชายจากแคลิฟอร์เนียขุดพบก้อนทองคำนี้ที่หลังบ้านของเขาเอง ซึ่งนับว่าเป็นก้อนทองคำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา จากนั้นเขาก็นำไปประมูลและได้เงินมาราว 16 ล้านบาท

 

อื้อหืม อ่านแต่ละข้อแล้วอยากจะลุกไปหยิบจอบเสียมไปขุดสวนหลังบ้านเสียเหลือเกินนน!!

ที่มา: thechive

Comments

Leave a Reply