นักชกมวยไทยสัญชาติอิตาลี “เสียชีวิต” หลังถูก ‘น็อกเอาท์’ ในไฟต์ชิงแชมป์ WBC

นักกีฬามวยไทยสัญชาติอิตาลีนามว่า Christian Daghio ได้เสียชีวิตหลังจากการถูกน็อกในการแข่งขันชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC Asian Boxing Council ในรุ่น Light Heavyweight

 

 

เหตุการณ์น่าสลดใจเกิดขึ้นที่สนามมวยนานาชาติรังสิตเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2018 เป็นไฟต์ที่ Christian Daghio วัย 49 ปีขึ้นชกปะทะ ขุนดอน ทรายทองยิมส์

ระหว่างการชก Christian ถูกโจมตีเข้าที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้ง จนกระทั่งยกที่ 12 ที่เขา “ล้มลง” แต่แล้วก็ยังสามารถลุกขึ้นยืนได้ไหว

 

 

ชมคลิป

 

แต่หลังจากการถูกน็อกครั้งที่ 2 เขาล้มลงและไม่สามารถลุกขึ้นมาได้อีก กรรมการจึงตัดสินว่า Christian พ่ายแพ้ไปแบบน็อกเอาท์

จากนั้นกรรมการจึงเรียกทีมแพทย์เข้ามาดูอาการของ Christian นั่นทำให้พบว่าสมองของเขาได้รับการกระทบกระเทือนอย่างสาหัส

 

 

Christian รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในอาการโคมาและไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น จนสุดท้ายเขาเสียชีวิตลงในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Fabrizio พี่น้องของเขาก็ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า

“เขาตายสมใจเขาแล้วล่ะ ผมไม่เสียใจหรอกเพราะเขาเองเคยบอกว่าเขาอยากชกมวยกระทั่งอายุ 80 ปี เขาบอกว่าสังเวียนคือชีวิตของเขา นั่นแหละที่ทำให้เขาตายอย่างมีชัยชนะ”

 

 

Christian Daghio เริ่มเป็นนักกีฬามวยไทยตั้งแต่ปี 1993 และย้ายเข้ามาอยู่ที่ประเทศไทยตั้งแต่มีอายุได้ 21 ปี เขาก่อตั้งสถานฝึกสอน Kombat Group ขึ้นในพัทยาเพื่อฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว

ประวัติของ Christian Daghio เคยขึ้นชกมาแล้ว 189 ไฟต์ ได้รับชัยชนะถึง 145 ครั้ง โดยในปี 2003 เขาได้กลายเป็นนักมวยชาวอิตาลีคนแรกที่ได้เอาชนะในสนามมวยลุมพินีได้

 

 

ชมคลิปชกระหว่าง Christian Daghio vs ขุนดอน ทรายทองยิมส์

 

ที่มา: nextsharkyoutube1, youtube2 และ dailymail

Comments

Leave a Reply