มาฟังเรื่องราวของ Attack on Titan เวอร์ชั่นต้นฉบับที่ “ถูกปฏิเสธ” จากสำนักพิมพ์กัน!

Attack on Titan การ์ตูนญี่ปุ่นสุดมันส์ที่มีเนื้อเรื่องลึกล้ำเรื่องนี้ แม้จะเป็นมังงะที่ใครหลายคนชื่นชอบและรู้จักกันดี แต่กว่าจะมาอยู่ในจุดสูงสุดแบบนี้ได้นั้นต้องบอกว่า “มันไม่ง่ายเลย”

ใครก็รู้ดีว่าสำนักพิมพ์รายสัปดาห์อย่าง Weekly Shonen Jump นั้นปล่อยมังงะมากี่เรื่องก็มักจะโดนใจผู้อ่านผู้ชมอยู่เสมอ เรียกได้ว่าแต่ละเรื่องไม่เคยทำให้ต้องผิดหวังเลยจริงๆ

แต่รู้หรือไม่ว่า Attack on Titan หรือ “ผ่าพิภพไททัน” ก็เคยเสนอฉบับร่างให้กับทาง Shonen Jump แล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ ปัจจุบันก็เลยกลายเป็นมังงะชื่อดังของค่าย Kodansha แทนเสียเลย

 

 

ต้นฉบับที่ผู้สร้างอย่าง Hajime Isayama เขียนและวาดออกมาสมัยอายุ 19 ปีนั้นมีชื่อเรื่องว่า Humanity vs. Titans โดยเนื้อหามีความยาวทั้งหมด 65 หน้า โดยมีความแตกต่างจาก Attack on Titan ที่เราชมกันอย่างน่าประหลาดใจเลยทีเดียว

ข้อแตกต่างใหญ่ๆ ระหว่าง Humanity vs. Titans และ Attack on Titan ก็คือ เหล่าไททันในเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น ถูกสร้างขึ้น โดยเหล่าผู้คลั่งศาสนาเพื่อให้เป็นผู้พิทักษ์ธรรมชาติที่กำลังจะสลายไปจากฝีมือมนุษย์

โดยในเวอร์ชั่นต้นฉบับเหล่าไททันได้กวาดล้างมวลมนุษยชาติไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และมนุษย์ที่เหลือเพียงน้อยนิดก็อาศัยอยู่ภายในเมืองเล็กๆ ที่มีป่าไม้ป้องกันไว้โดยรอบ (ไม่ใช่กำแพงหินอย่างที่เห็นกันนะ) เพราะเหล่าไททันจะไม่กล้าทำลายป่าไม้

 

 

ในเรื่อง Humanity vs. Titans จะมีตัวเอกเป็น มุราคุโมะ ชายหนุ่มเคร่งขรึมเพียงคนเดียวที่เคยมีประสบการณ์การปะทะกับไททัน

และเขาเองก็มีความสามารถในการเปลี่ยนร่างเป็นไททันได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีความเป็นทั้ง เอเรน และ รีไวล์ อยู่ในคนๆ เดียวเลยนะเนี่ย

 

ช่องทางสำหรับผู้ต้องการอ่าน Humanity vs. Titans (เป็นภาษาญี่ปุ่นนะ)

 

ส่วนตัวละครหญิงที่เปรียบเสมือน มิคาสะ ก็คือ ซึบากิ หญิงสาวชาวบ้านที่ขอร้องให้ มุราคุโมะ สอนวิชาต่อสู้ให้เธอเพื่อล้างแค้นให้พ่อแม่ที่ถูกไททันจับกิน

สุดท้าย มุราคุโมะ ต้องสละชีวิตให้กับไททันเพื่อปกป้องบ้านเมืองและคนที่ตนรัก ปล่อยให้ ซึบากิ ต้องอยู่ท่ามกลางความโศกเศร้าและความหวาดกลัวเหล่าไททันที่หลงเหลือ

เรื่องราวตัดจบที่ ซึบากิ หันมามุ่งมั่นฝึกฝนการต่อสู้ที่หน้าหลุมศพของ มุราคุโมะ ที่เป็นพระเอก และหลายคนก็มองว่านั่นอาจกลายเป็นจุดจบของเรื่อง Attack on Titan ที่เราอ่านและชมกันในปัจจุบันก็ได้

 

ถึงเรื่องราวต้นฉบับจะเคยถูกปฏิเสธมาก่อน แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าทุกวันนี้ Attack on Titan ได้กลายเป็นมังงะขวัญใจผู้ชมจำนวนมากไปซะแล้ว!

ที่มา: soranews24 และ ShingekiKyojin

Comments

Leave a Reply