8 สิ่งดีๆ ที่คุณจะสามารถพบได้ เมื่อคุณไปเยือนประเทศญี่ปุ่นดินแดนอาทิตย์อุทัย

ประเทศญี่ปุ่น ดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัยที่เหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกใฝ่ฝันจะได้ไปเยือนสักครั้งในชีวิต เนื่องจากความโดดเด่นทั้งทางด้านวัฒนธรรมและวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชนชาวญี่ปุ่น

ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ในหลายๆ ด้านที่หาได้เฉพาะในญี่ปุ่นนั้น ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยือน และทุกอย่างล้วนกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ญี่ปุ่น กลายเป็นประเทศในฝันของเหล่านักท่องเที่ยวไปโดยปริยาย

และนี่คือ 8 สิ่งที่คุณจะได้พบ เมื่อไปเยือนประเทศญี่ปุ่น

 

1. โรงแรมแคปซูล

ด้วยค่าครองชีพที่สูงอาจทำให้ราคาที่พักในโรงแรมต่างๆ มีราคาที่สูงตาม และนักท่องเที่ยวบางคนก็อาจจะไม่สะดวกใจที่จะพักตามโฮสเทล ไม่ต้องกังวลเพราะประเทศญี่ปุ่น มีโรงแรมแบบแคปซูลที่มีความปลอดภัยและความประหยัดไว้คอยบริการ

 

2. ร้านสะดวกซื้อที่มีทุกอย่าง พร้อมช่วยเหลือทุกสถานการณ์

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีร้านสะดวกซื้อเยอะมากๆ แทบจะทุกมุมถนน และภายในร้านสะดวกซื้อก็ประกอบไปด้วยของใช้จำเป็นต่างๆ โดยเฉพาะอาหารแสนอร่อยที่จะรอคอยบริการทุกครั้งยามคุณหิว

 

3. ร้านทุกอย่าง 100 เยน

ร้านขายของทุกอย่าง 100 เยน มีขายทุกอย่างที่เป็นสิ่งของใช้พื้นฐานทั้งของเล่น ของที่ระลึก เครื่องสำอางในราคาถูกและดี ช่วยเซฟเงินได้เยอะเลยทีเดียว

 

4. เวลาซื้อของ อย่าลืมดูเรื่องภาษี

ประเทศญี่ปุ่นจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตราร้อยละ 8  เวลาซื้อของอย่าลืมดูราคาที่บวกภาษีเพิ่มด้วย แต่ถ้าหากใช้จ่ายมากกว่า 5,000 เยน สามารถเก็บใบเสร็จเอาไว้ทำเรื่องของคืนเงินภาษีได้

 

5. รองเท้าสำหรับใช้เฉพาะสถานที่

ที่ประเทศญี่ปุ่นเคร่งครัดเรื่องความเป็นระเบียบและความสะอาดมากๆ จึงต้องมีรองเท้าสำหรับใส่ในแต่ละสถานที่เฉพาะเอาไว้คอยบริการ ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน หรือห้องน้ำตามสถานที่ต่างๆ

 

6. กระเป๋าฉุกเฉิน สามารถช่วยเหลือชีวิตคุณได้ยามประสบเรื่องไม่คาดคิด

ประเทศญี่ปุ่นมักเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง ทั้งน้ำท่วม ไต้ฝุ่น หรือแผ่นดินไหว ชาวญี่ปุ่นก็จะเตรียมกระเป๋าฉุกเฉินเอาไว้ ที่ข้างในประกอบด้วยอาหาร น้ำ ยาและของใช้จำเป็นในการดำรงชีพยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

7. KOBAN สถานีตำรวจคอยช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว 24 ชั่วโมง

Koban มีเอาไว้เพื่อให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเหตุอาชญกรรมในท้องที่หรือแม้แต่ของหายก็สามารถมาตามหาได้ที่นี่ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้บริการอยู่ตลอด

 

8. เที่ยวญี่ปุ่นปลอดภัย เพียงแค่ทำตามกฎและไม่สร้างปัญหา

คนญี่ปุ่นเคร่งครัดเรื่องกฎระเบียบกันมาก ถ้าหากคุณเห็นป้ายเตือนใดๆ ก็ควรปฏิบัติตามป้ายบอก เพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply