Toyota x Pizza Hut ปล่อยรถกระบะผลิตพิซซ่า ยานพาหนะที่จะพลิกโฉมหน้าวงการอาหาร!!

รถขายอาหารแบบเคลื่อนที่ อาจจะเป็นสิ่งที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งจุดเด่นของรถขายอาหารแบบนี้ อย่างหนึ่งก็คือเรื่องของความอร่อย และรวดเร็วนั่นเอง

และในขณะที่วงการนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก งานนี้ร้านอาหารอย่าง Pizza Hut ก็ขอแจมกับเค้าด้วยเหมือนกัน

หลังจากที่จับมือกับทางค่ายรถญี่ปุ่น เปิดตัวเจ้า The Kitchen รถคอนเซปต์คาร์ที่มาพร้อมกับเครื่องทำพิซซ่าอัตโนมัติ แบบพร้อมเสิร์ฟคันนี้…

 

 

รถยนต์สีแดงดำคันนี้ถูกเปิดตัวในงาน SEMA show ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา โดยมันคือรถกระบะในรุ่น Tundra Pro Pro ของทาง Toyota ที่ถูกนำมาดัดแปลง ติดตั้งอุปกรณ์ทำพิซซ่าแบบอัตโนมัติเข้าไปที่กระบะหลัง

โดยรถคันนี้จะใช้เวลาในการทำพิซซ่าอยู่ที่ประมาณ 6-7 นาที/ชิ้น เริ่มจากขั้นแรกแขนหุ่นยนต์ข้างหนึ่งจะทำการหยิบแป้งพิซซ่าออกมา และตกแต่งหน้าตามที่ได้รับคำสั่งจากลูกค้า

 

 

เสร็จแล้วจะนำไปวางบนสายพาน และปล่อยให้แป้งไหลไปตามสายพาน ส่งไปยังเตาอบ และอบอย่างรวดเร็ว

 

เมื่ออบเสร็จ แขนหุ่นยนต์อีกข้างจะหยิบพิซซ่าออกมา และหั่นเป็น 6 ชิ้น และนำใส่กล่องพร้อมเสิร์ฟ

 

“เรากำลังมองหาหนทางที่จะเข้าใกล้ประตูบ้านลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งสิ่งที่เราคิดอยู่เสมอก็คือ เราจะทำอย่างไร เพื่อเป็นการลดช่องว่างระหว่างระยะเวลาที่พิซซ่าออกจากเตา จนถึงมือลูกค้าให้เหลือน้อยที่สุด”

Nicolas Burquier เจ้าหน้าที่จาก Pizza Hut ให้สัมภาษณ์

 

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า ลูกค้าจะได้มีโอกาสสัมผัสกับเจ้ารถคันนี้เมื่อไหร่ และคาดว่าถ้าหากเจ้ารถคันนี้ถูกผลิตขึ้นมาจริงๆ ล่ะก็ งานนี้อาจพลิกโฉมวงการอาหารกันเลยทีเดียว!!

 

ที่มา chinaplususatoday


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply