หนุ่มจีนรับเงินครึ่งล้าน หลังช่วยผู้โดยสารให้รอดตาย จากเหตุการณ์บนรถเมล์เมื่อ 2 ปีก่อน

ความกล้าหาญในการทำเรื่องที่ถูกต้องนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะในบางครั้งความกล้าของคุณนั้น อาจจะกลายเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ แบบวีรกรรมของหนุ่มชาวจีนรายนี้ก็ได้

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา แฟนเพจ China Xinhua News ได้นำเสนอเรื่องราวของผู้โดยสารหนุ่มชาวจีนที่ตัดสินใจลุกออกมาแก้ไขสถานการณ์ ในระหว่างที่ผู้โดยสารรายหนึ่งกำลังโมโห และพยายามแย่งพวงมาลัยจากคนขับรถ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 โดยภาพจากกล้องวิดีโอในรถโดยสาร ได้เผยให้เห็นวินาทีที่ผู้โดยสารหนุ่มลุกเข้าไปล็อกตัวหญิงสาวที่กำลังแย่งพวงมาลัยจากคนขับ ในระหว่างที่รถกำลังวิ่งอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี

 

 

จุดเริ่มต้นของความวุ่นวายจนเกือบจะเกิดเป็นโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ เริ่มต้นจากหญิงสาวผู้ก่อเหตุ ได้ขอให้คนขับรถประจำทางสาย 610 ในเมืองอู่ฮั่น จอดให้เธอลงกลางสะพาน

แต่ทางฝ่ายคนขับปฏิเสธ เนื่องจากไม่ใช่ป้ายรถประจำทาง เมื่อเป็นเช่นนั้นผู้โดยสารหญิงจึงได้เข้าไปแย่งพวงมาลัยจากคนขับ ซึ่งในขณะนั้นมีผู้โดยสารอยู่บนรถถึง 20 คนด้วยกัน

 

 

ในระหว่างที่คนขับรถและหญิงสาวกำลังยื้อแย่งพวงมาลัยกันอยู่นั้น อู๋เย่ ฮีโร่หนุ่มผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ตัดสินใจลุกออกจากที่นั่งเข้าไปล็อคตัวหญิงที่กำลังขาดสติ และพาตัวเธอออกมาได้สำเร็จ

 

จังหวะที่อู๋เย่ ลุกออกจากที่นั่งด้านหลัง เพื่อหยุดการกระทำของผู้โดยสารหญิง

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถโดยสาร

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก และความกล้าหาญของอู๋เย่ในครั้งนี้ ก็ส่งผลให้ประธานสมาคมอุตสาหกรรมอาหารและการจัดเลี้ยงของมณฑลอู่ฮั่น ตัดสินใจควักเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 หยวน (ประมาณ 500,000 บาท)

เพื่อเป็นรางวัลและกำลังใจให้กับความกล้าหาญของเขาในครั้งนี้

 

ที่มา China Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply