ชาวอังกฤษประมูล ตำราเวทมนตร์โบราณที่ทำให้ “ผู้หญิงแก้ผ้าเต้นรำ” ในราคากว่า 9 แสนบาท

สำหรับเหล่าคนที่สนใจในสิ่งลึกลับแล้ว ในหลายๆ ครั้ง หนังสือตำราเวทมนตร์โบราณก็เป็นสิ่งที่พวกเขาอยากได้มาครอบครองกันเหลือเกิน แม้ว่าจะไม่รู้ด้วยซ้ำมาตำราเหล่านั้นใช้งานได้จริงหรือไม่

 

 

นั่นเป็นเหตุผลให้เมื่อล่าสุดนี้เองตำราเวทมนตร์จากศตวรรษที่ 17 ที่เขียนโดยหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม “Cunning Men of Essex” กลุ่มซึ่งมีเชื่อเสียงในฐานะของกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ในอดีต ได้ถูกประมูลไปในราคาถึงราวๆ 9400,000 บาทเลยทีเดียว

โดยนี่เป็นตำราเวทมนตร์ที่เชื่อกันว่ามีอายุราว 350 ปีและหนา 476 หน้า และเขียนขึ้นโดยอ้างอิงความเชื่อเรื่องเวทมนตร์ของผู้คนในพื้นที่มณฑลเอสเซ็กซ์ของอังกฤษเป็นหลัก

 

 

ข้างในหนังสือเล่มนี้ บรรจุเวทมนตร์ไว้หลากหลายชนิดตั้งแต่ เวทที่ทำให้คนมาหลงรัก เวทลดน้ำหนัก เรื่อยไปยันเวทที่บอกว่าคนป่วยจะตายไหม

แต่เวทมนตร์ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดสนใจที่สุดในงานประมูลก็คงจะเป็น เวทที่ทำให้ผู้หญิงแก้ผ้าเต้นรำนั่นเอง เพราะตามที่ในหนังสือเล่มนี้บอก หากพูดว่า “Ala Aymala” หรือสลักคำนี้ไว้บนไขเทียน ผู้หญิงจะแก้ผ้าเต้นรำทันที

 

 

โดยจากที่บันทึกไว้ในตำรา ดูเหมือนว่าเวทมนตร์บทนี้จะใช้ได้แค่ในวันพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น

แน่นอนว่าความเป็นไปได้ที่เวทมนตร์ที่เขียนไว้ในตำรานี้จะใช้ได้จริงนั้นมีอยู่ต่ำมากๆ อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นสินค้าประมูลที่น่าสนใจมากๆ ชิ้นหนึ่งสำหรับนักสะสมอยู่ดี

 

 

ส่วนเรื่องราวของกลุ่ม “Cunning Men of Essex” ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเป็นกลุ่มคนที่เชี่ยวชาญด้านการใช้เวทมนตร์ในช่วงยุคกลาง และมีการสืบทอดเรื่อยมาจนถึงช่วงต้นศตวรรษที่ 20

โดยเชื่อกันว่าพวกเขาเป็นกลุ่มคนที่ใช้เวทมนตร์ต่อสู้กับศาสตร์ของแม่มด รักษาผู้คน หรืออ่านอนาคตได้ และมักใช้เวทมนตร์ตามหาฆาตกร คนหาย หรือแม้กระทั่งสิ่งของที่ถูกขโมยอยู่บ่อยๆ

 

 

ที่มา mirrorsputniknews และ thevintagenews

Comments

Leave a Reply