ชมเรื่องราวของ “แอนน์ ฮอดเจส” หญิงคนเดียวในโลก ที่นอนอยู่เฉยๆ ก็ถูกอุกกาบาตตกใส่

ว่ากันว่าทั้งชีวิตคนคนหนึ่งจะมีโอกาสโดยฟ้าผ่าเพียงแค่ 1 ใน 3,000 เท่านั้น ทั้งที่เราก็เห็นฟ้าผ่ากันอยู่บ่อยๆ ดังนั้นลองคิดดูสิว่าในชีวิตคนหนึ่งคนจะมีโอกาสโดนอุกกาบาตตกใส่สักเท่าไหร่กัน

เพราะนี่คือเรื่องราวของ แอนน์ ฮอดเจส มนุษย์เพียงคนเดียวของโลกที่มีการรายงานว่าถูกอุกกาบาตตกใส่!!

 

 

เรื่องมันเกิดขึ้นในเมืองซิลาคอกา รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1954 โดยในระหว่างที่เธอกำลังงีบอยู่ ก็มีอุกกาบาตหนัก 3.9 กิโลกรัมตกลงมากระแทกที่เหนือต้นขาของเธอเล็กน้อย

ดูเหมือนว่าอุกกาบาตลูกดังกล่าวจะตกทะลุหลังคาลงมาด้วยความเร็วสูงจนทะลุหลังคาเป็นรู และกระแทกเขากับวิทยุและเด้งมากระแทกกับแอนน์อีกที หลังคาและวิทยุจึงได้ช่วยลดแรงกระแทกของอุกกาบาตลงไปมาก

 

 

แต่ถึงแม้แรงกระแทกจะลดไปมากก็ตาม อุกกาบาตลูกดังกล่าวก็ทิ้งรอยแผลขนาดใหญ่ไว้ให้เธออยู่ดี

ในตอนแรกครอบครัวของแอนน์คิดว่าหินที่พบมาจากการแกล้งกันของเด็กๆ หรือไม่ก็ของที่หล่นมาจากเครื่องบินเท่านั้น แต่หลังจากมีการตรวจสอบหินที่พบ นักธรณีวิทยาก็บอกว่าหินที่ตกใส่แอนน์ มันมาจากนอกโลกต่างหาก

 

 

มีคนมากมายที่พยายามจะซื้ออุกกาบาตที่พบในช่วงแรกๆ ที่มีการประกาศข่าวของแอนน์ออกไปให้คนในประเทศรู้ ถึงขั้นที่ว่ามีคนยืนข้อเสนอให้เป็นเงินสูงถึง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าเยอะมากในสมัยนั้นเลยด้วย

อย่างไรก็ตามเนื่องจากอุกกาบาตที่พบจำเป็นต้องถูกทัพอากาศตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ดังนั้นตอนที่ครอบครัวของแอนน์ได้หินคืนมาหลังจากนั้นเกือบๆ ปี ก็ไม่มีใครสนใจที่จะซื้อหินก้อนดังกล่าวจากเธออีกแล้ว

 

 

นั่นทำให้แอนน์ตัดสินใจบริจาคหินอุกกาบาตลูกนั้นให้กับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในแอละแบมาไป โดยที่ไม่ได้เงินใดๆ จากอุบัติเหตุในครั้งนี้เลย เธอใช้ชีวิตจนถึงปี 1972 แล้วจึงเสียชีวิตไปในวัย 52 ปีนั่นเอง

 

ที่มา rarehistoricalphotos และ allthatsinteresting

Comments

Leave a Reply