5 การค้นพบทางประวัติศาสตร์สุดแปลก ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญระหว่าง “การก่อสร้าง”

ในขณะที่บนโลกใบนี้มีคนจำนวนมากพยายามตามหาของอย่างวัตถุโบราณด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองมี คนบางคนก็มักจะเจออะไรแปลกๆ โดยไม่ตั้งใจอยู่เสมอๆ และก็ไม่รู้ทำไมว่าคนเหล่านั้นก็มักจะเป็นช่างก่อสร้างเสียด้วย

อาจจะเป็นเพราะงานประเทศนี้จะต้องมีการขุดทำลายสิ่งก่อสร้างอยู่บ่อยๆ ก็เป็นได้ ผลงานการค้นพบของพวกเขาจึงมากมายจริงๆ เหมือนกับ 5 การค้นพบทางประวัติศาสตร์สุดแปลก ที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างเหล่านี้

 

มัมมี่เด็กทารก ในอพาร์ตเมนต์ที่ปารีส

ในปี 1850 มีคู่รักในปารีสคู่หนึ่งต้องการทำการปรับปรุงอพาร์ตเมนต์ที่พวกเขาอยู่เล็กน้อยก็เลยมีการจ้างช่างก่อสร้างมาทำงาน แต่กลายเป็นว่าระหว่างทำงานกับกำแพงอยู่นั่นเองก็มีร่างของมัมมี่เด็กตกออกมาเสียอย่างนั้น

ในช่วงแรกๆ ผู้คนสงสัยกันว่าเด็กที่พบน่าจะเป็นของคู่รักเจ้าของห้อง แต่จากการตรวจสอบของแพทย์แล้ว เชื่อกันว่าเด็กที่พบน่าจะเป็นมัมมี่อยู่ที่นั่นเป็นเวลานานกว่านั้นมากและไม่น่าใช่เด็กของคู่รักเจ้าของห้อง

อย่างไรก็ตามไม่มีใครทราบเลยว่าเด็กคนดังกล่าวไปอยู่ในห้องได้อย่างไร

ที่มา thehairpin

 

จดหมายถึงซานตาคลอส ในปล่องไฟ

นี่เป็นจดหมายที่มีการพบในระหว่างการทุบทำลายบ้านหลังเก่าในอังกฤษ โดยเป็นของเด็กชายที่ชื่อดาวิด ผู้ซึ่งมีชีวิตอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และมีข้อความที่ว่า

“ถึงซานตาคลอส กรุณาส่ง Rupert annual (หนังสือการ์ตูน) ชอล์คหนึ่งกล่อง ของเล่นทหารกับอินเดียนแดง รองเท้าแตะ และของเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณพอจะมอบให้ได้มาให้ผมหน่อย ด้วยรัก ดาวิด”

โดยหลังจากพบจดหมายนี้ ที่อังกฤษก็มีการตามหาตัวเด็กชายคนนี้กันในโซเชียล จนกระทั่งในที่สุดพวกเขาก็พบกับดาวิดที่แม้จะแก่มากแล้วแต่ก็ยังมีชีวิตอยู่ และจดหมายฉบับนี้ก็ได้กลับไปหาเจ้าของในที่สุด

ที่มา telegraph

 

มัมมี่เด็กอายุกว่า 700 ปี ถูกฝังไว้ใต้ถนน

นี่เป็นการค้นพบที่เกิดขึ้นในระหว่างการซ่อมถนนในประเทศจีนในปี 2011 ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นของเด็กสาวที่มาจากราชวงศ์หมิง และมีความสมบูรณ์มากอย่างไม่น่าเชื่อ

เธอถูกฝังไว้พร้อมๆ กับโลงศพขนาดใหญ่ และแต่งกายด้วยผ้าไหม และประดับไปด้วยเครื่องประดับมากมาย อันเป็นหลักฐานอย่างดีถึงชาติกำเนิดที่สูงส่งของเธอ

ที่มา dailymail

 

คฤหาสน์จากยุคกลาง ถูกพบระหว่างการสร้างบ้านจัดสรร

ในปี 2013 ในระหว่างการสร้างบ้านจัดสรรในอังกฤษ คนงานได้พบสิ่งที่เหมือนกับเป็นฐานของสิ่งก่อสร้างโบราณเข้า และจากการตรวจสอบของนักโบราณคดีเอง ดูเหมือนว่านี่จะเป็นคฤหาสน์จากสมัยก่อนที่ไม่เคยมีการบันทึกไว้

มันเป็นคฤหาสน์ที่คาดกันว่ามาจาก ในช่วงศตวรรษที่ 12-14 และแม้ว่าจะไม่อาจบอกได้อย่างชัดเจนว่าที่แห่งนี้มีที่มาอย่างไรกันแน่ แต่ที่แห่งนี้ก็เก็บวัตถุโบราณที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ไว้เป็นจำนวนมากเช่นกัน

ที่มา huffingtonpost

 

ที่ฝังศพชาวแอฟริกันในศตวรรษที่ 17 ถูกพบระหว่างการสร้างอาคารของรัฐบาล

นี่เป็นการค้นพบที่เกิดขึ้นในปี 1991 ระหว่างการเตรียมพื้นที่เพื่อสร้างอาคารของรัฐบาลในเมืองแมนฮัตตัน รัฐแคนซัส ในสหรัฐอเมริกา โดยเชื่อกันว่าที่แห่งนี้น่าจะถูกใช้งานในช่วงปี 1690-1790 เพื่อฝังทาสที่เสียชีวิต

โดยหลังจากที่มีการค้นพบไม่นาน ที่แห่งนี้ก็ถูกจัดให้เป็นอนุสาวรีย์แห่งชาติไป และกลายเป็นอีกหนึ่งในหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การใช้ทาสของสหรัฐอเมริกาไป

ที่มา nps

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply