8 เรื่องน่าสนใจของฮิตเลอร์ในวัยเด็ก เรื่องราวของเผด็จการโหดที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ว่ากันว่าชีวิตในวัยเด็กจะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะโตมาเป็นคนแบบไหน และไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนก็ต้องเคยมีช่วงเวลาในวัยเด็กมาก่อน เรื่องเหล่านี้ใช้ได้กับทุกๆ คนไม่เว้นแม้แต่ผู้นำสุดโหดอย่างอดอล์ฟ ฮิตเลอร์

จริงอยู่ว่าเรื่องราวที่ทำให้ฮิตเลอร์มีชื่อเสียงนั้นมักมาจากในสมัยที่เขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว ว่าแต่รู้หรือไม่ว่าในสมัยเด็กเอง ชีวิตของฮิตเลอร์ก็มีเรื่องที่น่าสนใจอยู่มากเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้เองในวันนี้เราจะมาชม 8 เรื่องน่าสนใจของฮิตเลอร์ในวัยเด็ก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

เริ่มกันที่รู้หรือไม่ว่า สมัยเป็นวัยรุ่นฮิตเลอร์เคยใช้มรดกที่มีจนหมด

หนังสือชีวประวัติบางเล่มถึงกับบอกว่า เขาต้องไปอยู่ในศูนย์พักอาศัยของคนไร้บ้านอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่ผู้เป็นป้าจะเขามาช่วยเหลือ

ที่มา economist

 

เขาเคยถูกทารุณกรรมในบ้าน

นี่เป็นเรื่องที่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือที่เชื่อกันว่าเขียนโดยพี่น้องของฮิตเลอร์ ว่าด้วยเรื่องที่อาลัวส์ ฮิตเลอร์มักจะทำร้ายร่างกายลูกๆ จนแม่ต้องเข้ามาปกป้องนั่นเอง

ที่มา theguardian

 

ฮิตเลอร์เคยแอบชอบสาวชาวยิวมาก่อน

นี่เป็นคำบอกเล่าของเอากุสท์ คูบีเซคเพื่อนสนิทของเขา ที่บอกว่าฮิตเลอร์เคยแอบชอบสาวชาวยิวชื่อ Stefanie Isak แถมยังเคยแอบสะกดรอยตาม วางแผนลักพาตัว หรือแม้กระทั่งคิดจะฆ่าตัวตายพร้อมๆ กันเลยด้วย

ที่มา dailymail

 

ฮิตเลอร์เคยทำร้ายร่างกายน้องสาวตัวเอง

ดูเหมือนว่าการถูกทารุณกรรมในบ้านจะทำให้ฮิตเลอร์หัวรุนแรงตามไปอีกคน เพราะจากบันทึกของ “พอลล่า” น้องสาวต่างมารดาของฮิตเลอร์ เธอมักเห็นฮิตเลอร์เป็นเหมือนพ่อที่ในเวลานั้นเสียไปแล้ว

แต่ทุกครั้งที่เธอเขาหาพี่ชาย ฮิตเลอร์ก็มักจะตอบสนองด้วยการตบตีเธอเสมอๆ

ที่มา theguardian

 

ฮิตเลอร์มีพี่น้องมากมาย แต่ในบรรดาคนเหล่านั้น มีเพียงคนเดียวที่รอดมาจากวัยเด็ก

เนื่องจากพ่อของฮิตเลอร์มีลูกกับผู้หญิงหลายคน ฮิตเลอร์จึงมีพี่น้องถึง 5 คน อย่างไรก็ตามมีเพียง พอลล่า น้องสาวที่อายุห่างจากฮิตเลอร์ 7 ปี เท่านั้นที่รอดจากวัยเด็กไปได้ (เธอเสียชีวิตในปี 1960)

ที่มา thoughtco

 

ฮิตเลอร์เคยเป็นคนเก็บตัวเป็นอย่างมาก

จริงอยู่ว่าพี่น้องของฮิตเลอร์แทบจะไม่มีใครรอดจากวัยเด็ก แต่โดยมากแล้วพี่น้องเหล่านั้นมักจะเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็กๆ ยกเว้นก็แต่ เอ็ดมันด์ น้องชายของเขาที่ตายเมื่ออายุได้ 6 ขวบ

นั่นทำให้ฮิตเลอร์ที่ตอนนั้นอายุ 11 ขวบเสียใจเป็นอย่างมากจนจากเดิมทีที่ไม่ค่อยมีสังคมอยู่แล้ว ฮิตเลอร์ในวัยเด็กก็ยิ่งเก็บตัวหนักกว่าที่เคยเป็นอีก

ที่มา biography

 

ฮิตเลอร์มีเพื่อนสมัยเด็กเพียงคนเดียว

แน่นอนว่าเพื่อนคนนั้นคือเอากุสท์ คูบีเซค อย่างไรก็ตามฮิตเลอร์ดูแลเพื่อนของเขาไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเขานั้นทั้งด่าว่า และตะคอกใส่เพื่อนอยู่บ่อยๆ แถมยังชอบคุยโวอยู่ฝ่ายเดียวอีกด้วย

ที่มา afr

 

ฮิตเลอร์มีชาวยิวที่เคารพด้วย

คนคนนั้นคือนายแพทย์ Eduard Bloch ผู้เป็นแพทย์ประจำครอบครัวฮิตเลอร์ และช่วยรักษาแม่ของฮิตเลอร์ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง แถมยังลดค่ารักษาให้ด้วย

นั่นทำให้ฮิตเลอร์ยอมปล่อย Bloch และครอบครัวให้อพยพไปยังสหรัฐอเมริกาในปี 1941 ทั้งๆ ที่ชาวยิวในสมัยนั้นจะต้องถูกส่ งไปยังค่ายกักกันแทบทั้งหมด

ที่มา spartacus-educational

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply