ทนายสาว ลาออกจากงาน ทุ่มเงินกว่า 500,000 บาท สร้างรถบ้าน พร้อมออกไปใช้ชีวิตบนถนน

อาชีพทนายความอาจจะเป็นความใฝ่ฝันของหลายๆ คน แต่สำหรับ Lisa Jacobs หญิงสาวชาวอเมริกันรายนี้ เธอกลับเลือกทิ้งอาชีพทนาย และออกไปใช้ชีวิตในรถบ้านพร้อมกับคู่รักของเธอ

เรื่องราวของสาวจากรัฐเท็กซัสรายนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยได้มีการเปิดเผยว่า เธอลาออกจากการงานเมื่อปี 2014 หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิต

ก่อนที่จะออกไปทำตามความฝันของตัวเองในปีเดียวกันนั้น โดยการเปลี่ยนรถตู้คันเก่าให้กลายเป็นรถบ้าน

 

 

Lisa ใช้เงินประมาณ 500,000 บาทในการลงทุนเพื่อนเปลี่ยนรถตู้ Nissan NV2500 คันเก่าให้กลายเป็น บ้านเคลื่อนที่หลังเล็กๆ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Miss Jacobs คนรักของเธอ

สาววัย 34 ปีตั้งชื่อให้กับรถของเธอว่า Freebird และพามันออกเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกา พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของเธอผ่านอินสตาแกรม Vacay Vans

 

 

“มีบางอย่างในชีวิตของฉันที่หล่นหายไป และฉันได้ค้นพบมันตอนที่ออกเดินทางด้วยรถตู้ ตอนนั้นฉันได้พบผู้คนมากมายที่อายุพอๆ กับฉันและมีความชื่นชอบการใช้ชีวิตบนถนนเหมือนกับฉัน

ฉันค้นพบว่าตัวเองชอบการเดินทางแบบนี้ตอนช่วงเดือนมิถุนายนเมื่อปี 2017 และจากนั้นเพียงไม่กี่วันฉันก็เจอรถตู้คันนี้ที่ร้านขายรถมือสองแห่งหนึ่ง

จากนั้นจึงได้ร่วมมือกับแฟนหนุ่มของฉัน เปลี่ยนมันให้กลายเป็นรถบ้านแบบที่ต้องการ” อดีตทนายสาวให้สัมภาษณ์

 

 

ทั้งสองใช้เวลานานกว่า 4 เดือนในการเปลี่ยนภายในรถตู้คันเก่า ให้กลายเป็นที่พักผ่อนสำหรับพวกเขา แต่ทว่าหลังจากที่ได้ลองใช้ชีวิตบนรถบ้านกับแฟนหนุ่มของเธอ

Lisa กลับพบว่าการใช้ชีวิตคู่บนรถตู้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และนั่นจึงทำให้เธอกับแฟนหนุ่มต้องแยกทางกัน

 

 

นักเดินทางสาวกลับไปตั้งต้นใหม่ที่บ้านเกิดในรัฐเท็กซัสของเธอใหม่ และใช้เวลารักษาแผลใจอยู่ที่นั่นนานกว่า 3 เดือนก่อนที่จะเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ หลังจากที่ได้พบกับกลุ่มนักเดินทางด้วยรถตู้บนโลกออนไลน์

“หลังจากที่แยกทางกัน ฉันกลับไปอยู่บ้านที่ Austin ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลา 3 เดือนที่ทรมานอย่างมาก ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องใช้ชีวิตคนเดียว แต่ฉันก็จำเป็นต้องผ่านมันไปให้ได้” Lisa เล่า

 

 

การเดินทางครั้งใหม่ของเธอ เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2018 โดยเธอใช้เวลากว่า 6 เดือนในการเดินทางไกลกว่า 22,000 กิโลเมตร ผ่าน 4 รัฐไล่ตั้งแต่ เท็กซัส แคลิฟอร์เนีย โคโลราโด และรัฐออริกอน

 

การเดินทางครั้งใหม่ของเธอ ถึงแม้ว่าจะไม่มีคู่หู แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธอ

 

“มันสะดวกสบายมาก การใช้ชีวิตบนรถตู้เป็นความอิสระและความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบสำหรับฉันมาก ฉันมองไปข้างหน้าอย่างเดียว เพราะตอนนี้ฉันมีทุกๆ อย่างที่ฉันต้องการแล้ว

ในรถคันนี้ฉันมีทั้งเสื้อผ้า อาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะเดินทางไปกับฉันในทุกๆ ที่ ฉันไม่เคยรู้สึกเบื่อเลยเพราะการเดินทางมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ” นักเดินทางสาววัย 34 ปีกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply