Horex VR6 มอเตอร์ไซค์เครื่อง V6 รถสไตล์ Cafe Racer สัญชาติเยอรมัน

ถ้าหากพูดถึงเครื่องยนต์ V6 หรือ V8 สิ่งแรกๆ ที่พลพรรคคนรักรถจะนึกถึงก็คือเครื่องยนต์ของรถอเมริกันอย่าง Ford Mustang หรือ Dodge Charger นั่นเอง

และไม่เพียงแค่รถยนต์เท่านั้น เครื่อง V6 เองก็ถูกจับยัดไว้ในรถมอเตอร์ไซค์กับเค้าด้วยเช่นกัน แถมยังไม่ใช่ค่ายรถสัญชาติอเมริกันที่เราคุ้นเคย

แต่กลับเป็นรถจากเมืองเบียร์อย่างเจ้า Horex VR6  ที่ #เหมียวเวจจี้ กำลังจะพาทุกคนไปรู้จักคันนี้ยังไงล่ะ!!

 

 

ก่อนอื่นสำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่าเอ… เครื่อง V6 ที่ว่านี้มันคืออะไร หรือมีความพิเศษอย่างไรล่ะก็ เราก็อยากจะขออธิบายกันให้เข้าใจสักเล็กน้อยก่อนที่จะไปทำความรู้จักกับเจ้าสองล้อจากเยอรมันคันนี้

เครื่องยนต์สูบ V หรือ V engine คือเครื่องยนต์ที่กระบอกสูบทำมุมกันเป็นรูปตัววี โดยตัวเลขที่ตามมาด้านหลังนั่นก็คือจำนวนของลูกสูบนั่นเอง โดย V6 ก็หมายถึง 6 สูบวางทำมุมรูปตัว V ฝั่งละ 3 สูบนั่นเอง

และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายตัวไม่ว่าจะเป็น V8, V10, V12 ตามสูตรและการออกแบบของแต่ละบริษัทอีกด้วย

 

 

แวะไปเรื่องเครื่องยนต์กันมาแล้ว คราวนี้ก็มาทำความรู้จักกับ Horex VR6 คันนี้กันบ้าง ซึ่งคันที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้ก็คือเจ้า Horex VR6 Silver Edition รถสไตล์ Cafe Racer ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1,218 ซีซี. V6 ให้กำลังสูงสุดที่ 170 แรงม้า และแรงบิด 138 นิวตันเมตร

 

 

และนอกจากขุมพลังเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่าสุดในรุ่นแล้ว ด้วยความพิเศษของรุ่นนี้ ทางค่ายยังจัดระบบช่วงล่างและวัสดุระดับพรีเมียมมาให้แบบเต็มๆ อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผลแบบ LCD ไฟหน้า LED เบาะหนังแท้ และวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงโช้คอัพตัวท็อปจาก Öhlin และระบบเบรคจาก brembo อีกด้วย

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนๆ 2 ล้อที่อ่านมาถึงตรงนี้และอยากจะเป็นเจ้าของ Horex VR6 Silver Edition คันนี้ล่ะก็ เราคงจะต้องขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆ

เพราะมันถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 33 คันเท่านั้น และเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Frankfurt Motor Show 2015

 

 

แต่ความหวังที่จะได้เป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์เครื่อง V6 นั้นก็ยังพอมีอยู่บ้าง เพราะคุณสามารถเป็นเจ้าของรถในรุ่นสแตนดาร์ทอย่าง HOREX VR6 CAFÉ RACER ในราคาเบาๆ แค่คันละ 1.6 ล้านบาท

หรือจะเป็น รุ่น HOREX VR6 CAFÉ RACER HL เริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท (แต่ราคานี้ยังไม่ได้รวมค่าภาษีนำเข้านะจ๊ะ อิอิ)

 

ที่มา horexmotorradonline


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply