Daihatsu Boon 4 ล้อสุดคาวาอี้ เหมาะสำหรับคุณสาวๆ ค่าตัวสุดน่ารักเริ่มต้นแค่ 3 แสนกว่า

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้พาคุณสาวๆ ไปทำความรู้จักกับมินิคาร์สุดน่ารักจากประเทศญี่ปุ่นอย่างเจ้า Toyota Passo Moda กันไปแล้ว(อ่านข่าวเก่า Toyota Passo Moda มินิคาร์สุดน่ารักเอาใจสายแบ๊ว ค่าตัวเบาๆ เริ่มต้นแค่ 4 แสนกว่า)

กลับมาคราวนี้เราก็มีรถสไตล์เล็กๆ น่ารักๆ มาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีกเช่นเคย และคราวนี้ก็เป็นคิวของเจ้า Daihatsu Boon 4 ล้อสุดคาวาอี้จากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

 

 

Daihatsu Boon มินิคาร์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในเมือง โดยเจ้ารถที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้คือโฉมใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงล่าสุด

เจ้าตัวเล็กคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร 3 สูบให้กำลังสูงสุด 69 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 28 กิโลเมตร/ลิตรในรุ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 24.4 กิโลเมตร/ลิตรในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 

ถึงแม้ว่าเจ้า Boon คันนี้จะดูตัวเล็กน่ารัก แต่ในเรื่องของระบบความปลอดภัยนั้นทาง Daihatsu ก็ใส่มาให้แบบจัดเต็มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้า Smart Assist ที่จะช่วยแจ้งเตือนในเรื่องของคนเดินเท้าและรถคันหน้า

รวมถึงระบบเบรกอัตโนมัติป้องกันการชนทั้งขณะเดินหน้าและถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน เป็นต้น

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมหน้าตาของ Daihatsu Boon ถึงได้ดูคล้ายกับ Toyota Passo Moda นัก ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ รถทั้งสองรุ่นเป็นการพัฒนาตัวถังร่วมกันของทั้ง 2 ค่ายนั่นเอง

โดยทาง DAIHATSU จะเป็นผู้รับผิดชอบหลักตั้งแต่การพัฒนาจนถึงการผลิต และส่งมอบสินค้าให้กับToyota ในรูปแบบ OEM หรือการผลิตสินค้าที่เป็นแบรนด์ของลูกค้านั่นเอง

 

.

 

ช่องเก็บของใต้เบาะ ลูกเล่นน่ารักๆ

.

 

รู้จักข้อมูลคร่าวๆ กันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเรื่องราคาค่าตัวกันบ้าง ซึ่งขอบอกเลยว่าค่าสินสอดนั้นก็น่ารักไม่แพ้กันเลย โดยมีให้เลือกตั้งแต่ราคาเริ่มต้นที่ 1,177,200 เยน (ประมาณ 343,000 บาท) ไปจนถึงรุ่นท็อปที่ 1,891,080 เยน (ประมาณ 552,000 บาท) นั่นเอง

 

 

ที่มา carscoopsgoo-net-exchange


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply