นี่คือรถสปอร์ตจาก McLaren ที่สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ถ้าหากใครที่ติดตามข่าวสารวงการรถยนต์ล่ะก็ อาจจะทึ่งกับทั้งความเร็วและราคาค่าตัวของเจ้า Bugatti Chiron ไฮเปอร์คาร์เจ้าความเร็วจากฝรั่งเศสกันไปแล้ว

และในคราวนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็จะขอพาเพื่อนๆ ข้ามฝั่งไปชมอีกหนึ่งไฮเปอร์คาร์ที่น่าสนใจจากค่ายอังกฤษอย่าง McLaren Speedtail กันบ้าง

 

 

อย่างที่หลายคนอาจจะทราบกันดีว่า ความพิเศษของค่ายรถจากอังกฤษค่ายนี้ก็คือการนำเทคโนโลยีจากสนามแข่งฟอร์มูลาวัน มาใช้ในการผลิตรถของพวกเขา และรถสปอร์ตรุ่นใหม่คันนี้ ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะมันสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 400 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

.

 

Speedtail คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1,035 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารุ่น P1 ถึง 132 แรงม้าด้วยกัน โดยสามารถทำความเร็วจาก 0-300 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในระยะเวลา 12.8 วินาที ซึ่งไวกว่ารถจากค่ายคู่แข่งอย่าง Bugatti Chiron ที่ทำได้ 13.1 วินาที

 

 

พูดถึงเรื่องเครื่องยนต์กันไปแล้ว มาถึงเรื่องของรายละเอียดเรื่องรูปลักษณ์กันบ้างดีกว่า เจ้า Speedtail มาพร้อมกับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ และระบบช่วงล่างแบบเฉพาะของ McLaren

ส่วนการออกแบบภายในก็ยังทำได้หรูหรา พร้อมกับจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ และปุ่มควบคุมโหมดการขับที่อยู่ด้านบนเพดานห้องโดยสาร

 

 

ดูข้างในซะก่อน

.

 

แผงควบคุมที่ย้ายไปอยู่ด้านบน ดูแล้วให้อารมณ์เหมือนคล้ายๆ กับขับเครื่องบินเลยนะเนี่ย

.

 

เจ้า Speedtail คันนี้มีราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 75 ล้านบาทด้วยกัน ซึ่งทาง McLaren ได้ผลิตออกมาทั้งสิ้น 106 คัน และเตรียมที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าภายในปี 2020 นี้ ใครที่อยากจะเป็นเจ้าของล่ะก็ เราคงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยล่ะนะ ฮ่า

 

 

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply