บริษัทเครื่องดูดฝุ่นจากอังกฤษเอาจริง ลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เตรียมสร้างโรงงานที่สิงคโปร์

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่ตามมาก็คือการแข่งขันทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยี หรือคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ ของผู้ผลิตนั่นเอง

และดูเหมือนว่าขณะนี้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเองก็มีการแข่งขันแบบที่ว่านี้ด้วยเช่นกัน เพราะล่าสุด Dyson แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมจากอังกฤษ ก็ได้ประกาศเข้าสู่วงการนี้กับเขาด้วย!!

 

 

Dyson แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม จากประเทศอังกฤษ ผู้ผลิตไดร์เป่าผม เครื่องดูดฝุ่นไร้ใบพัด ประกาศพร้อมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มตัว และเตรียมสร้างโรงงานประกอบที่ประเทศสิงคโปร์ กำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2021

โครงการดังวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่ของทาง Dyson เพื่อใช้ในรถยนต์ไฟฟ้านั้นได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลอังกฤษ โดยทางการได้มอบเงินสนับสนุนมากถึง 16 ล้านปอนด์(ประมาณ 677 ล้านบาท)ด้วยกัน

 

 

James Dyson ผู้ก่อตั้ง Dyson เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาว่า รถยนต์พลังงานทางเลือกจาก Dyson นั้นจะมีการออกแบบที่แตกต่างกัน

โดยรถรุ่นแรกที่เปิดตัวนั้นจะเน้นไปทางตลาดระดับสูง ก่อนที่จะปล่อยรถในราคาที่จับต้องได้อีก 2 รุ่นตามมา เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป

 

 

แหม่… จินตนาการไม่ออกเลยนะเนี่ยว่ารถไฟฟ้าของพวกเขาจะมีหน้าตาแบบไหน แต่ที่แน่ๆ ผู้ใช้งานอย่างเราก็มีตัวเลือกให้ตัดสินใจเพิ่มขึ้นล่ะนะ ฮ่าๆ

 

 

ที่มา carmagazineautocar


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply