เซตสร้างฮอร์โมนเพื่อ “การผลิตน้ำนม” ให้ลูกๆ ได้ดูดนมจากเต้าของ “คนเป็นพ่อ”?!

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจต้องเคยมีความคิดว่า “ถ้าลูกๆ สามารถดูดนมจากเต้าของคนเป็นพ่อได้ มันจะรู้สึกอย่างไรกัน??” ซึ่งคำตอบนั้นอาจหาได้จากเจ้าชุดเครื่องมือตัวนี้!!

นี่คือ “ชุดผลิตฮอร์โมน” ออกแบบโดย Marie-Claire Springham ดีไซเนอร์จากมหาวิทยาลัย Central Saint Martin กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อคุณแม่หรือคุณพ่อที่อยากให้นมลูก

 

ชุดผลิตฮอร์โมน

 

สำหรับชุดผลิตฮอร์โมนที่ว่านั้นจะประกอบไปด้วยเครื่องมือช่วยในการขับน้ำนมออกมาจากเต้า และตัวยาฮอร์โมนอีก 3 ชนิดที่คุณพ่อจะต้องกินตั้งแต่คุณแม่เริ่มตั้งครรภ์ หากต้องการผลิตน้ำนมให้ได้เหมือนกับเธอ

ตัวแรกคือ Progestin ยาฮอร์โมนที่จะมีหน้าที่เหมือนฮอร์โมนเพศในผู้หญิง ช่วยกระตุ้นให้เต้านมของผู้ชายมีโอกาสที่จะสามารถผลิตน้ำนมออกมาได้

 

 

ต่อมาคือ Domperidone ตัวยาฮอร์โมนที่จำเป็นต้องกินในช่วง 6 สัปดาห์สุดท้ายในการตั้งครรภ์ของภรรยา โดยมันเป็นตัวยาชนิดเดียวกันกับที่คุณแม่หลายๆ คนต้องกินเพื่อช่วยในการผลิตน้ำนม

สุดท้ายคือ Oxytocin เป็นฮอร์โมนที่ส่งผลต่อบทบาทในการให้นมทารกโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ออกแบบและผู้วิจัยเชื่อว่ามันจะสามารถทำให้ผู้ชายสามารถผลิตน้ำนมออกมาได้ไม่ต่างกับคนเป็นแม่เลย

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในการทดลองแรกเริ่มจะทำให้เราเริ่มเข้าใจว่าผู้ชายอาจสามารถให้นมลูกได้จริงๆ แต่ผู้วิจัยได้บอกเอาไว้ว่ามันยังคงอยู่ในช่วงของการทดสอบ เพื่อหาผลข้างเคียงที่อาจตามมา

ล่าสุดผู้ออกแบบบอกว่าผลข้างเคียงที่เห็นได้ชัดจากการใช้ชุดเครื่องมือนี้คือมันจะไปทำให้ผู้ชายมีหน้าอกใหญ่ขึ้นผิดปกติ (ภาวะที่เรียกว่า Gynecomastia) พอๆ กับการใส่บราคัพ B กันเลย

นอกจากนั้นมันยังคงไม่สามารถรับรองได้ว่ามันจะสามารถทำให้ผู้ชายผลิตน้ำนมออกมาได้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือหากผลิตออกมาได้ก็ยังบอกไม่ได้ว่ามันจะมีคุณค่าทางสารอาหารเทียบเท่ากับน้ำนมของคนเป็นแม่

 

 

Marie-Claire บอกว่าการที่เขาคิดค้นเจ้าเครื่องมือนี้ก็เพื่อช่วยเหลือคุณแม่ที่มีปัญหาเรื่องการผลิตน้ำนม และต้องการให้เหล่าคุณพ่อได้ลองรับประสบการณ์การให้นมลูก ซึ่งอาจช่วยแบ่งเบาภาระของคนเป็นแม่ได้

เขายังบอกอีกว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้น เชื่อว่าจะทำให้เครื่องมือดังกล่าวสามารถนำออกมาใช้ได้จริงในอีกไม่เกิน 5 ปีต่อจากนี้

 

ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้ เราอาจได้เห็นเด็กๆ ดูดนมจากเต้าของพ่อจริงๆ ก็ได้

 

ที่มา: thesun , ladbible , mirror

Comments

Leave a Reply