สองสามีภรรยา ซื้อรถบรรทุกจาก eBay ในราคาแสนถูก ก่อนแปลงโฉมให้เป็นรถบ้านสุดหรู

การจะเป็นเจ้าของรถบ้านสักคันนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะราคาค่าตัวที่ไม่ธรรมดาของมันนั่นเอง แถมบางคันที่มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครันนั้นก็ราคาพอๆ กับบ้านดีๆ หลังหนึ่งเลย

และนั่นเองจึงเป็นเหตุผลให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางด้วยรถประเภทนี้ เลือกที่จะนำรถเก่ามาดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้านคันงาม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Martin Hill และ Iona Stewart ภรรยาของเขา

 

 

คู่รักนักเดินทางตัดสินใจซื้อรถบรรทุกคันเก่าจากเว็บไซต์ eBay มาในราคาเพียงแค่ 3,600 ปอนด์ หรือประมาณ 150,000 บาท ก่อนที่จะทุ่มงบประมาณส่วนใหญ่ไปกับการตกแต่งภายในให้กลายเป็นรถบ้านสุดหรู

จำนวนเงินสำหรับการสร้างห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำภายในรถบรรทุกคันนี้อยู่ที่ประมาณ 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 850,000 บาท)

 

 

“เราซื้อรถคันนี้มาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และใช้เวลาประมาณ 4 เดือนในการลงมือสร้างรถบ้านคันนี้ หลังจากที่ฉันเกิดไอเดียที่อยากจะมีรถแบบนี้สักคันเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว” Martin ให้สัมภาษณ์

ทั้งสองลงมือเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 8 เมตรให้กลายเป็นที่พักอาศัยด้วยฝีมือของพวกเขาเอง ก่อนที่จะโพสต์ภาพต่างๆ ลงในโซเชียลมีเดียและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

 

 

สภาพของตู้คอนเทนเนอร์หลังรถ ก่อนที่จะถูกแปลงโฉม

.

 

มุมพักผ่อนภายในรถบ้านหลังนี้

 

ตอนนี้ทั้งคู่ขายบ้านและร้านของพวกเขาในเมืองนอตทิงแฮมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตั้งใจที่จะออกมาใช้ชีวิตนักเดินทางพร้อมรถบ้านคันนี้แบบเต็มตัว

 

ที่มา thesun


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply