5 ผลผลิตที่มีชื่อเสียงของโลก ซึ่งเกิดขึ้นจากความบังเอิญล้วนๆ ไม่ได้ตั้งใจแต่อย่างใด

สิ่งของหลายอย่างบนโลก ไม่ว่าจะเป็นของกิน เครื่องดื่ม ของใช้ หรือแม้แต่ฉากในภาพยนตร์ที่เราชอบกัน บางครั้งก็เกิดขึ้นโดยที่คนทำไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นเลยสักนิด

แต่ไม่รู้ทำไมผลผลิตเหล่านั้นมันกลับออกมาดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนทำให้ความบังเอิญธรรมดาๆ กลายเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาไป และสิ่งของที่เกิดจากความบังเอิญเหล่านั้น กลายเป็นสิ่งที่โลกต้องจดจำไปได้เหมือนกัน

ด้วยเหตุนี้เอง ในวันนี้เราจะมาชม 5 ผลผลิตที่มีชื่อเสียงของโลกซึ่งเกิดขึ้นจากความบังเอิญล้วนๆ ไม่ได้ตั้งใจแต่อย่างใด

 

คุกกี้ช็อกโกแลตชิป

คุกกี้ช็อกโกแลตชิปนั้นแรกเริ่มเดิมทีเกิดจากการที่ Ruth Wakefield เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งจะทำคุกกี้ช็อกโกแลต แต่กลับไม่มีดาร์กช็อกโกแลตสำหรับทำขนมเหลืออยู่

เธอจึงเอาช็อกโกแลตแบบหวานมาตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่คุกกี้โดยหวังว่ามันจะละลายในระหว่างอบ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ละลาย และออกมาเป็นคุกกี้ช็อกโกแลตชิปแบบที่เรารู้จักไป

ที่มา nytimes

 

ไอศกรีมโคนวาฟเฟิล

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1904 ในงาน St. Louis World’s Fair เมื่อ Arnold Fornachou พ่อค้าไอศกรีมคนหนึ่ง ขายไอศกรีมดีมาก จนถ้วยกระดาษที่เตรียมมาใส่ไอศกรีมหมด และบังเอิญว่าในเวลานั้นข้างๆ ร้านของเขามีร้านขายวาฟเฟิลแบบกรอบเปิดอยู่พอดี

ด้วยเหตุนี้แทนที่จะปิดร้านกลับ Fornachou ก็เลยซื้อวาฟเฟิลแบบกรวยมาทำเป็นโคน และกลายเป็นต้นกำเนิดของไอศกรีมวาฟเฟิลไป

ที่มา tastessence

 

ชีสเบอร์เกอร์

จากคำกล่าวอ้างของร้าน Rite Spot ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ช่วงปี 1920 เชฟหนุ่มชื่อ Lionel Sternberger เผลอทำเนื้อที่ต้องใส่ในเบอร์เกอร์ไหม้ไปเล็กน้อย เขาจึงหาทางทำอะไรเพื่อกลบเกลื่อนความผิด

หากเอาผักหรือขนมปังวางบังไว้เฉยๆ ลูกค้าอาจจะเห็นได้ เขาจึงใช้ชีสที่จะละลายจนติดกับเนื้อในการปิดบังรอยไหม้แทน และบังเอิญว่าลูกค้าก็ชอบมันสุดๆ จนเกิดเป็นชีสเบอร์เกอร์อย่างที่เรารู้จักกันไปนั่นเอง

ที่มา thespruceeats

 

สีของยักษ์เขียวเดอะฮัลค์

ที่ฮัลค์ของเรามีตัวสีเขียวนั้นมีที่ไปที่มา เพราะเดิมทีแล้วเจ้ายักษ์ตัวนี้ไม่ได้มีสีเขียว แต่เป็นสีเทาต่างหาก ปัญหาคือพอเอาไปใส่ในหนังสือเดอะฮัลค์กลับมีเฉดสีเทาเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในแทบทุกหน้า

สุดท้ายทางมาร์เวลเลยแก้ปัญหาเฉดสีสุดมั่วนี้ ด้วยการให้เดอะฮัลค์เป็นสีเขียวไปเลย แล้วผู้อ่านก็แทบจะไม่รู้สึกตัวกันเลยด้วยว่าสีของเดอะฮัลค์มันเปลี่ยนไป

ที่มา archive

 

ฉากเท่ๆ ของอารากอร์นแห่ง The Lord of the Rings

ในระหว่างการถ่ายทำ The Lord of the Rings ผู้รับบทอารากอร์นอย่าง Viggo Mortensen พบกับอุบัติเหตุในการแสดงอยู่บ่อยครั้ง และหลายๆ ฉากที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ถูกใส่ไปในหนังจริงๆ ด้วย

หนึ่งในฉากเหล่านั้นเกิดขึ้นในภาคมหันตภัยแห่งแหวน (The Fellowship of the Ring) เมื่ออารากอร์นสู้กับออร์ค ในระหว่างการแสดงคนที่แสดงเป็นออร์คกะระยะพลาดและปามีดจริงๆ ใส่ Mortensen

โชคดีที่ Mortensen ไหวตัวทันและปัดมีดที่พุ่งเข้ามาด้วยดาบได้สำเร็จ จนกลายเป็นฉากเท่ๆ อย่างที่พวกเราเห็นกันในหนังไปด้วยเหตุนี้

ที่มา cbr

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply