Tesla ปิดดีลที่ดินมูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาทในเซียงไฮ้ เตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่

สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของคุณอีลอน มัสต์ หรือติดตามข่าวคราวของบริษัท Tesla ล่ะก็อาจจะพอทราบกันดีว่า ค่ายรถไฟฟ้าจากอเมริกันค่ายนี้เตรียมที่จะขยายโรงงานของพวกเขานอกประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

และจุดหมายปลายทางที่คุณไลอ้อน เอ้ย!! อีลอนเลือกที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่นั่นก็คือที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นั่นเอง

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีข่าวว่าเขาได้บรรลุข้อตกลงกับทางรัฐบาลจีนในการจับมือสร้าง Gigafactory แห่งที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตามข่าวเผยว่าโรงงานแห่งใหม่นี้มีกำลังผลิตมากถึง 500,000 คัน/ปี เลยทีเดียว

และล่าสุดข่าวความคืบหน้าของโรงงานแห่งที่ 3 ก็ใกล้ที่จะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาทุกทีแล้ว หลังจากที่เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Tesla ได้ปิดดีลที่ดินขนาด 537 ไร่ในเมืองหลินกั่ง และได้ทำสัญญาโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินกับ ภาครัฐของเซี่ยงไฮ้เรียบร้อยแล้ว

 

 

โดยที่ดินผืนดังกล่าวถูกประมูลไปด้วยมูลค่าสูงถึง 140.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของโรงงานที่จะทำการสร้างแต่อย่างใด

และจากข่าวก่อนหน้านี้ทาง Tesla ได้ตั้งเป้าระยะเวลาที่ใช้ในการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ไว้ราว 2 ปี ซึ่งถ้าหากสำเร็จจะส่งผลให้ต้นทุนการผลิตของ Tesla ในประเทศจีนลดลงและไม่แน่พวกเราชาวไทยก็อาจจะได้อานิสงส์ในครั้งนี้ด้วยก็ได้

 

 

ที่มา carscoopsmotorauthority


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply