คุณแม่ผู้พิการรู้สึกอับอาย หลังโรงเรียนใช้การจอดรถของเธอ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

เรื่องราวของคุณแม่ผู้พิการรายหนึ่ง ที่พบว่าการจอดรถส่งลูกชายของเธอกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เมื่อทางโรงเรียนได้เผยแพร่ภาพรถของเธอในวารสารผู้ปกครองพร้อมบอกว่านี่คือตัวอย่างของการจอดรถที่ไม่ปลอดภัย!!

Anita Partidge คุณแม่ผู้ตกเป็นจำเลยรายนี้เผยว่า เธอเองรู้สึกตกใจอย่างมากที่เห็นภาพรถของตนถูกเผยแพร่ออกไป ทั้งๆ ที่เธอเองไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด

 

 

ซึ่งประกาศจากทางโรงเรียนนั้นได้ระบุว่า รถของคุณแม่รายนี้ได้จอดทับเส้นสีเหลือคู่ ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามจอดและกันไว้เพื่อความปลอดภัยสำหรับคนเดินเท้า

“น่าเศร้าที่เราได้ภาพของการจอดรถที่แสนอันตรายนอกโรงเรียน โปรดจำเอาไว้ว่าเส้นคู่สีเหลืองนี้มีไว้สำหรับคนเดินเท้า พื้นที่ดังกล่าวควรเป็นเขตปลอดรถยนต์เพื่อให้ผู้อื่นสามารถเดินข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย

และขอขอบคุณสำหรับผู้ปกครองทุกคนที่ตระหนักถึงความปลอดภัยนี้” ข้อความจากประกาศของทางโรงเรียน พร้อมภาพรถของคุณ Anita Partidge ที่ถูกยกเป็นตัวอย่าง

 

 

ทางด้านฝ่ายคุณแม่วัย 52 เผยว่าตัวเธอเองนั้นไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใด เพราะรถของเธอมีสัญลักษณ์ผู้พิการ ซึ่งสามารถจอดในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

“ฉันเป็นผู้พิการและมีสัญลักษณ์ติดไว้ที่รถ ซึ่งฉันสามารถจอดในพื้นที่นั้นได้ ฉันรู้ว่าพื้นที่นั้นถูกตีเส้นเอาไว้เพื่อความปลอดภัยตรงหัวมุมทางแยก และฉันก็จอดห่างจากทางแยกมาถึง 20 เมตร” Anita Partidge ให้สัมภาษณ์

 

 

นอกจากนี้มีการเปิดเผยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ผู้พิการที่ถือตราสัญลักษณ์นั้นสามารถจอดรถในเส้นสีเหลืองได้นานถึง 3 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์รอบๆ และให้ความเคารพต่อผู้ใช้รถคนอื่นๆ ด้วย

“ผู้มีตราสัญลักษณ์สามารถจอดในเส้นสีเหลืองได้นาน 3 ชั่วโมง แต่ต้องให้ความเคารพผู้ใช้รถคนอื่นๆ ด้วย และต้องไม่จอดกีดขวางหรือสร้างอันตรายให้กับผู้อื่น ยกตัวอย่างเช่นทางเข้าโรงเรียน ป้ายรถเมล์

รวมถึงพื้นห่างจากทางแยกไม่เกิน 10 เมตร ยกเว้นว่าได้รับการอนุญาตให้จอด” ข้อความจากเว็บไซต์ของหน่วยงานที่ดูแลผู้พิการ

 

ที่มา mirrormetro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply