6 สัตว์เลี้ยงของเหล่าผู้นำสุดโหดในโลกไปนี้ มาดูกันว่าแต่ละคนจะเลี้ยงสัตว์แบบไหนไว้กัน

สำหรับหลายๆ คนแล้วการเลี้ยงสัตว์มีข้อดีตรงที่ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหน สัตว์เลี้ยงของคุณก็จะอยู่กับคุณเสมอไม่มีแบ่งแยก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะได้ยินว่าเหล่าคนโหดๆ ในประวัติศาสตร์ก็มีสัตว์เลี้ยงของเขาเหมือนกัน

ว่าแต่เคยสงสัยไหมว่าสัตว์เลี้ยงที่ว่านั้นเป็นตัวอะไร เพราะในวันนี้เราจะไปชม 6 สัตว์เลี้ยงของเหล่าผู้นำสุดโหดของโลกไปนี้ ที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเลี้ยงสัตว์กับเขาเหมือนกัน

 

แมวของวลาดีมีร์ เลนิน

เลนินเป็นผู้นำนักปฏิวัติ คนแรกของสหภาพโซเวียตเจ้าของแนวคิดส่วนใหญ่ในลัทธิเลนิน แต่เชื่อหรือไม่ว่าชายคนนี้กลับเป็นทาสแมวเสียอย่างนั้น

มีภาพหลักฐานมากมายที่บอกให้เรารู้ว่าเลนินเลี้ยงแมวอย่างแน่นอน แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครเลยที่รู้ว่าแมวที่เขาเลี้ยงนั้นมีกี่ตัว หรือว่ามีชื่อว่าอะไร

ที่มา theguardian

 

Blondi สุนัขของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์

Blondi เป็นสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ซึ่งเป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมมากในเยอรมนีในสมัยนั้น และพวกเขาก็ไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอๆ

โชคร้ายที่มันต้องมาจบชีวิตลงจากการที่ฮิตเลอร์เอาไซยาไนด์ที่ได้มาจากไฮน์ริช ฮิมเลอร์ให้มันกิน เพื่อพิสูจน์ว่าของที่อยู่ในแคปซูลเป็นยาพิษจริงๆ หรือไม่

ที่มา wikipedia

 

Ras สิงโตของเบนิโต มุสโสลินี

เบนิโต มุสโสลินีได้ชื่อว่าเป็นผู้ก่อตั้งลัทธิฟาสซิสต์ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะอยากได้สัตว์เลี้ยงที่ดูแข็งแกร่ง จนเขามีสิงโตที่ได้รับการฝึกอยู่จำนวนหนึ่งเลย และในบรรดาสิงโตเหล่านั้น ตัวที่เขาชอบมากที่สุดก็มีชื่อว่า Ras นั่นเอง

ที่มา avax

 

สุนัขทดลองของ โจเซฟ สตาลิน

หากบอกว่าที่ฮิตเลอร์เอายาพิษให้สุนัขตัวเองกินโหดแล้ว คุณยังไม่ได้พบกับสตาลิน เพราะชายคนนี้เลี้ยงสุนัขไว้เพื่อใช้งานโดยเฉพาะเลย

กล่าวคือนอกจากเขาจะให้สุนัขเป็นองครักษ์แล้ว สตาลินยังมีโครงการที่จะเอาสุนัขไปติดระเบิดเพื่อให้วิ่งไประเบิดพลีชีพรถถังของนาซีอีกด้วย

ที่มา dailymail

 

ฮิปโปของปาโบล เอสโคบาร์

เขาคือราชาโคเคน อาชญากรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ยาเสพติด และในเวลาว่างเขาก็ให้เงินที่มีในการสร้างสวนสัตว์ไว้เก็บสัตว์ที่ลับลอบนำเขามาจากแอฟริกา

และหนึ่งในสัตว์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาก็คือฮิปโป แต่ไม่ใช่เพราะเขารักมันมากแต่อย่างใด มันเป็นเพราะฮิปโปที่เขาเลี้ยงมันขยายพันธุ์เร็วมากจนทำให้ที่โคลอมเบียเกิดเหตุประชากรฮิปโปล้นประเทศต่างหาก

ที่มา bbc

 

Ubre Blanca วัวตัวโปรดของฟิเดล กัสโตร

ฟิเดล กัสโตรไม่ได้เป็นเพียงเป็นนักปฏิวัติและนักการเมืองคิวบา แต่เขายังเป็นคนเลี้ยงวัวมือดีอีกด้วย เขาเคยพยายามผสมพันธุ์วัวสายพันธุ์ดี เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนนมวัวในคิวบา แถมยังชอบผลิตภัณฑ์จากนมวัวมากด้วย

โดยในความพยายามผสมพันธุ์วัวเหล่านั้น ฟิเดล กัสโตรก็ได้เจ้า Ubre Blanca วัวตัวโปรดของเขามา และเขาก็รักมันมากๆ ด้วย มันอาศัยอยู่ในคอกวัวติดแอร์ มีการดูแล 24 ชั่วโมง และได้ฟังเพลงด้วย

แถมในตอนที่มันตายฟิเดล กัสโตรก็ถึงกับจ้างคนมาวาดภาพของมันเพื่อเก็บไว้เป็นอนุสรณ์เลยด้วย

ที่มา atlasobscura

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply